ĐT Việt Nam tập trung: Chờ làn gió mới

Chiều 25/6, ĐT Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Myanmar vào ngày 2/7 tới. Cảm nhận chung của mọi người về không khí của ĐT Việt Nam trong ngày đầu hội quân là háo hức chờ đợi “làn gió mới” từ tân HLV trưởng Toshiya Miura.

Tiền đạo Hải Anh đến chào HLV Miura ngay khi vừa tới hội quân
Tiền đạo Hải Anh đến chào HLV Miura ngay khi vừa tới hội quân

Theo lệnh của ông Toshiya Miura, các cầu thủ phải có mặt tại khách sạn Becamex trước 18h00 ngày 25/6 để chuẩn bị cho cuộc họp vào lúc 18h00. Do gặp một vài khó khăn khi di chuyển nên một số cầu thủ như Văn Long, Vĩnh Lợi... đã không kịp có mặt và không thể tham dự buổi họp. Tuy nhiên, buổi họp của toàn đội vẫn diễn ra đúng giờ và kéo dài trong khoảng 30 phút. Đây là dịp để HLV Toshiya Miura, các trợ lý và cầu thủ làm quen với nhau. BHL cũng đã thông báo nội quy, kế hoạch tập luyện cho các tuyển thủ trong những ngày tới.

Háo hức là tâm trạng chung của các tuyển thủ trong ngày tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam và với các tân binh như Huy Toàn, Minh Tâm... thì cảm xúc lại càng dạt dào hơn. “Dù đã được HLV và các đồng đội ở SHB.ĐN thông tin về việc sẽ được gọi vào ĐTQG, nhưng tôi thực sự không tin vì có rất nhiều cầu thủ giỏi hơn mình ở V-League. Chỉ khi nhận được giấy triệu tập thì tôi mới dám tin. Tôi thật sự bất ngờ và vui sướng, bởi đây là lần đầu tiên được khoác áo ĐT Việt Nam”, tiền vệ Hoàng Minh Tâm chia sẻ. Hồi hộp nhưng những tân binh đều quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để cạnh tranh một chỗ đứng trong ĐT Việt Nam.

Công Vinh đến tập trung cùng Hoàng Thịnh
Công Vinh đến tập trung cùng Hoàng Thịnh

Đã từng được gọi vào ĐTQG, nhưng Nguyễn Hải Anh cũng cảm thấy thực sự hạnh phúc khi tiếp tục được góp mặt trong đợt tập trung lần này. “Tôi rất háo hức với đợt tập trung lần này, bởi ĐT Việt Nam có HLV trưởng mới. Tôi cũng như các đồng đội kỳ vọng sẽ có một làn gió mới cho toàn đội…”, tiền đạo của CLB Đồng Nai hồ hởi cho biết. Khi được hỏi về sự tự tin để chiếm một suất trong đội hình của ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Myanmar, người đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ nội ghi bàn ở V-League 2014 (11 bàn) tỏ ra khiêm tốn và cho rằng, anh còn phải học hỏi nhiều hơn nữa trước các “đàn anh” mới hy vọng tìm được một vị trí trong đội hình.

Về phần mình, HLV Toshiya Miura tỏ ra hài lòng với những cầu thủ nằm trong danh sách được triệu tập lần này. “Tôi đã theo dõi họ và cảm thấy hài lòng về những cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam. Từ nay đến khi AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra vẫn còn nhiều thời gian, nên cánh cửa của ĐTQG vẫn mở rộng cho các cầu thủ khác”, thuyền trưởng người Nhật Bản chia sẻ. Nói về kế hoạch tập luyện trong những ngày tới, HLV Toshiya Miura cho biết: “Thời gian tập luyện chỉ 1 tuần, hơn nữa V-League đang diễn ra nên thể lực không phải là vấn đề trong đợt tập trung này. Mục tiêu của tôi trong những ngày tới là truyền tải ý đồ chiến thuật mà tôi muốn xây dựng cho ĐT Việt Nam”.

Do cánh cửa vào đội vẫn còn rộng mở, nên HLV Toshiya Miura cũng khẳng định, các cầu thủ muốn tìm được một chỗ đứng phải nỗ lực hết mình trên sân. “Các cầu thủ được triệu tập lần này phải nỗ lực rất nhiều mới hy vọng có được một suất ở ĐT Việt Nam trong hành trình hướng đến AFF Suzuki Cup 2014”, thuyền trưởng người Nhật Bản gửi thông điệp đến các học trò như vậy!

Danh sách ĐT Việt Nam

Thủ môn: Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Nguyễn Thanh Bình (SHB.ĐN), Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Hậu vệ: Nguyễn Văn Biển (HN.T&T), Lê Phước Tứ, Âu Văn Hoàn (B.BD), Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Huy Cường (Than.QN), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Bùi Văn Long (HA.GL).

Tiền vệ: Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Võ Huy Toàn, Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Vũ Phong (SHB.ĐN), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Lê Tấn Tài, Nguyễn Trọng Hoàng (B.BD), Vũ Minh Tuấn (Than.QN), Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T), Đinh Thanh Trung (QNK.QN).

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (B.BD), Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).

Hôm nay, ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên

Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào buổi tập luyện đầu tiên tại sân Bình Dương. Trong ngày đầu tiên bước ra sân, thầy trò ông Toshiya Miura sẽ tập luyện cả 2 buổi. Buổi tập đầu tiên vào sáng nay sẽ diễn ra vào lúc 9h30, buổi tập chiều sẽ bắt đầu lúc 17h00. Về cơ bản, các cầu thủ đều khỏe mạnh và sẵn sàng cho ngày tập luyện đầu tiên này. Riêng tiền đạo Anh Đức đang bị chấn thương nên cần sự theo dõi của các bác sỹ.

Ngày 28/6 sẽ bán vé trận Việt Nam - Myanmar

Hôm qua, ĐT Việt Nam đã tập trung tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đối thủ Myanmar vào ngày 2/7. Cũng liên quan đến trận đấu này, VFF và đối tác B.BD sẽ tiến hành bán vé từ ngày 28/6 nhằm phục vụ đông đảo khán giả đến sân theo dõi màn ra mắt của ĐT Việt Nam dưới triều đại HLV T.Miura. Được biết, giá vé xem trận đấu này khá mềm với 2 mệnh giá là 50 và 70 ngàn đồng/vé.

Lê Tấn Tài sẽ là đội trưởng?

Hôm qua, danh sách ban cán sự của ĐT Việt Nam vẫn chưa được “chốt”. Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi thì tiền vệ Lê Tấn Tài sẽ tiếp tục được trao chiếc băng thủ quân của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, nhiều khả năng tiền vệ Phạm Thành Lương và tiền đạo Lê Công Vinh sẽ là đội phó. Đây là bán cán sự cũ dưới thời các HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc. Và ba cầu thủ nói trên vẫn được các đồng nghiệp ở đội tuyển rất nể phục nên việc họ tiếp tục nằm trong bán cán sự dưới thời HLV Miura cũng là điều không quá bất ngờ.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast