ĐTVN 1 - 7 Arsenal: Mưa bàn thắng trên sân Mỹ Đình

Cơn mưa bất chợt khiến sân Mỹ Đình ướt sũng. Nhưng cơn mưa ấy cũng không thể ấn tượng bằng cơn mưa bàn thắng mà ĐTVN và Arsenal tạo ra.

Giroud (phải), đã có hiệp 1 cực kỳ ấn tượng với cú hattrick.
Giroud (phải), đã có hiệp 1 cực kỳ ấn tượng với cú hattrick.

Trong hiệp 1, bằng lối đá hiện đại, Arsenal đã dễ dàng đánh bại ĐT Việt Nam với tỉ số 3-0 nhờ vào cú hattrick của Giroud. Trong khi đó, Việt Nam dù ra quân với đội hình mạnh nhất cũng không gây được sức ép lên đội bóng có đẳng cấp mạnh hơn.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam gần như thay đổi toàn bộ đội hình. Chỉ duy nhất Công Vinh, Tấn Tài là được giữ lại. Phía Arsenal cũng có một vài điều chỉnh khi Walcott hay Mertesacker vào sân. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Chamberlain đã ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 sau cú dứt điểm đẳng cấp. Nhưng cầu thủ khiến NHM Việt Nam phải chú ý là tiền đạo trẻ Akpom Chuba. Anh ghi liền một mạch 2 bàn, nâng tỉ số lên 6-0. Miquel là cầu thủ cuối cùng ghi bàn nâng tỉ số lên 7-0 cho Arsenal.

Những phút cuối trận, bằng tinh thần chiến đấu hết mình, Việt Nam đã có bàn thắng danh dự. Đó là tình huống dứt điểm khá tốt của Mạnh Dũng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 7-1 với chiến thắng nghiêng về Arsenal.Bàn thắng: Việt Nam: Mạnh Dũng (79') Arsenal: Giroud (6', 44', 45'), Chamberlain (47'), Akpom (56', 59'), Miquel (75').

=====

Độc giả có thể xem diễn biến chi tiết của trận đấu ở phần phía dưới:

HẾT GIỜ!

90' THẺ ĐỎ! Bửu Ngọc phải nhận thẻ đỏ sau khi anh dùng tay truy cản tình huống xuống bóng của Wilshere ở bên ngoài vòng cấm. Sau tình huống này, Văn Phong bất đắc dĩ trở thành thủ môn.

89' NGUY HIỂM! Văn Quyết vừa thực hiện đường chuyền thông minh. Quang Hùng là cầu thủ được trao cơ hội. Tuy nhiên, cú sút của anh lại thiếu chính xác.

85' Huy Hùng được đưa vào sân thay cho Công Vinh.

83' Sân Mỹ Đình đang có mưa lớn.

81' NGUY HIỂM! Công Vinh vừa tung ra một cú sút phạt rất tốt. Bóng đi liệng và mang tới cảm giác đó sẽ là một bàn thắng. Thế nhưng, thủ môn Fabianski đã xuất thần bay người cản phá. Quá tiếc cho Công Vinh.

79' VÀO!!! Việt Nam có bàn thắng! Từ đường chuyền bên cánh phải của Quang Hùng, Mạnh Dũng tung ra cú dứt điểm. Một cú chạm bóng tinh tế và lưới của Arsenal đã rung lên.

75' VÀO!!! 7-0 rồi! hậu vệ trái Miquel trong một pha lên tham gia tấn công đã ghi bàn cho Arsenal. Tình huống này diễn ra bên cánh trái, và Miquel đã được Walcott mớm bóng hợp lý.

72' Walcott vừa tung ra cú dứt điểm cực mạnh ở ngay sát vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc đã chơi cảnh giác. Anh đấm bóng chịu phạt góc.

71' Arsenal cùng lúc thay 3 cầu thủ.

69' Tuy đội tuyển Việt Nam thua nhưng trên sân Mỹ Đình vẫn xuất hiện những làn sóng người. Điều này chứng tỏ các CĐV của Việt Nam không đặt nặng thắng thua trong trận đấu này. Họ đến đây là để thưởng lãm màn trình diễn của Arsenal.

68' Việt Nam vừa được hưởng một quả đá phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên, cú đá phạt của Tấn Tài đã bị một hậu vệ Arsenal dùng đầu phá ra ngoài.

66' Wilsher được đưa vào sân thay cho Oxlade Chamberlain.64' NGUY HIỂM! Trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Mertesacker đã đánh đầu cực mạnh. Tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc đã xuất thần cản phá.

62' Việt Nam có cơ hội. Đó là tình huống dứt điểm của Hồng Quân. Tuy nhiên, bóng lại tìm đúng một hậu vệ của Arsenal bật ra. Đó là cú sút rất tốt của Hồng Quân.

61' NGUY HIỂM! Vừa rồi Arsenal lại có cơ hội ghi bàn. Walcott băng xuống phá bẫy việt vị. Tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc đã kịp băng phá bóng.

59' VÀO!!! Lại là Akpom. Chamberlain phá bẫy việt vị băng xuống. Anh thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Akpom. Tiền đạo này dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 6-0.

56' VÀO!!! Akpom, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 đã nổ súng. Tiền đạo trẻ này tinh quái phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Bửu Ngọc. Bằng một độc tác kỹ thuật cơ bản, anh loạt bỏ một hậu vệ của Việt Nam rồi tung ra cú sửa lòng. 5-0 cho Arsenal.53' Mạnh Hùng vừa được vào sân thay người cho Phước Tứ.

50' NGUY HIỂM! Việt Nam có tình huống tấn công bên cánh phải. Mạnh Dũng thực hiện quả tạt rất tốt. Tuy nhiên, Hồng Quân, cầu thủ nhận bóng lại tung người móc bóng hụt.

48' NGUY HIỂM! Lại là cơ hội dành cho Arsenal. Walcott đi bóng lắt leo bên cánh trái rồi tung ra cú sửa lòng. Tuy nhiên, Bửu Ngọc đã rướn người cản phá.

47' VÀO!!! Không thể tin được. Arsenal đã có bàn thắng sớm ngay sau khi hiệp 3 bắt đầu. Chamberlain là cầu thủ lập công. Đón đường chuyền của Walcott, Chamberlain đưa ra cú đặt lòng đẳng cấp, bóng đi vượt tầm với thủ môn Bửu Ngọc. 4-0 cho Arsenal.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam gần như thay đổi toàn bộ đội hình. Bên phía Arsenal cũng diễn ra điều tương tự. Trong đó, đáng chú ý, những ngôi sao như Walcott, Mertesacker đã được đưa vào sân.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Cách đây chưa lâu, Indonesia đã thua Arsenal với tỉ số 7-0. Điều này chứng tỏ Arsenal thi đấu hết mình và không nhường đối thủ. Yếu tố này, cộng với quyết tâm của ĐTVN hứa hẹn sẽ hiệp 2 sẽ diễn ra hấp dẫn.

45 VÀO!!! Thật kinh ngạc!!! Giroud lại ghi bàn. Anh di chuyển vị trí thông minh, đón đường chọc khe của Gnabry và đối mặt với Hồng Sơn. Trong tíc tắc, tiền đạo người Pháp sục bóng, đánh bại thủ môn của Việt Nam. 3-0 cho Arsenal.

44' VÀO!!! Lại là Giroud. Cầu thủ này đã tung ra cú sút sắc lẹm sau tình huống phá bóng ra của Gia Từ. Giroud tung ra cú sút vào góc cao khung thành. Thủ môn Hồng Sơn không có cơ hội cản phá.

41' NGUY HIỂM! Ngay sau đó, Việt Nam đáp trả bằng một pha dàn xếp tấn công khá bài bản. Tấn Tài thực hiện quả treo bóng vào trong cho Công Vinh. Không ai kèm, nhưng Vinh lại thực hiện tình huống đánh đầu quá hiền, không gây nguy hiểm cho đối phương.

40' NGUY HIỂM! Rosicky thực hiện cú vẩy má ngoài điệu nghệ giúp Podoski băng xuống đối mặt với Hồng Sơn. Tiền đạo này tung ra cú dứt điểm ngay. Bóng vượt qua tầm với của Hồng Sơn nhưng lại chạm cột dọc bật ra.

39' Việt Nam vừa có một tình huống tấn công bên cánh trái. Công Vinh phối hợp một chạm với Tấn Tài. Tuy nhiên, ở tình huống Tấn Tài chuyền cho Công Vinh, kịp lui về bắt bài Arteta.

38' Arteta là người thực hiện cú đá phạt này. Đáng tiếc, thủ quân của Arsenal trong chuyến du đấu châu Á, lại thực hiện không thành công.

37' Phước Tứ vừa có tình huống truy cản trái phép với Chamberlain. Khoảng cách cú đá phạt này khoảng 23 mét. Đây là tình huống khá nguy hiểm!

35' Trọng Hoàng thực hiện một tình huống chọc khe tốt cho Anh Đức băng xuống. Anh bắt tốc nhưng một lần nữa, Sagna - cầu thủ cuối cùng ở hàng thủ Arsenal, đã xoài người phá bóng.

34' Arsenal vừa có tình huống tấn công trung lộ. Tuy nhiên, người nhận bóng cuối cùng là Giroud lại rơi vào thế việt vị.

31' Minh Phương thực hiện pha chọc khe thông minh cho Thành Lương băng xuống. Đây là tình huống phản công khá tốt và bài bản. Tuy nhiên, có thể thấy Sagna, người theo kèm Thành Lương đã quá đẳng cấp khi truy cản và phá bóng.

30' Thành Lương vừa có cú đá phạt vào trong vòng cấm địa Arsenal. Tuy nhiên, một hậu vệ của Arsenal đã tỉnh táo đánh đầu phá bóng.

29' Trọng Hoàng vừa có pha đi bóng từ cánh phải vào và Koscielny đã phải xoài người phạm lỗi phá bóng.

27' NGUY HIỂM! Arsenal có pha phản công, Podolski dễ dàng lừa qua hai trung vệ của Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì dứt điểm anh lại chuyền vào trong nhưng Giroud lại không hiểu ý.

26' DỨT ĐIỂM! Công Vinh vừa có một tình huống đi bóng từ cánh và tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của anh lại thiếu chính xác.

24' Công Vinh vừa bị Chamberlain phạm lỗi. Tuy nhiên, trọng tài xác định đây là tình huống lỗi thông thường và Việt Nam chỉ được hưởng quả đá phạt.

22' Arsenal vừa có một cơ hội mở tỉ số. Podolski băng xuống nhận đường chọc khe của Rosicky. Tuy nhiên, Podolski đã rơi việt vị trong tình huống này.

19 NGUY HIỂM! Podolski vừa thực hiện pha dứt điểm bằng đầu đưa bóng đi chệch xà ngang. Đó là tình huống anh dứt điểm sau đường chuyền vào của Gnabry.

17' Thành Lương vừa có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải. Tuy nhiên, Gibbs đã can thiệt kịp thời, phá bóng chịu ném biên.

16' Arsneal vừa có pha phối hợp trung lộ. Tuy nhiên, đường chuyền ra cánh phải của Gnabry lại không có đồng đội nào hiểu ý.

14' Một bầu không khí cuồng nhiệt bao trùm sân Mỹ Đình. Thậm chí, ở một số khu khán đài, các CĐV còn đứng hẳn lên để cổ vũ.

12' Arsenal vừa lại có cơ hội dứt điểm. Đó là tình huống tấn công trung lộ. Tuy nhiên, cú sút của Arteta lại không thắng được thủ môn Hồng Sơn.

10' Ồ! Giroud vừa tung ra một cú dứt điểm từ khá xa, ở khoảng cách lên tới 27 mét. Dù không lấy đà nhưng có thể thấy lực đi rất mạnh. Tuy nhiên, cú sút của anh đi thiếu chính xác.

9' Sau bàn thắng, Arsenal bắt đầu làm chủ thế trận. Họ triển khai lối đá đơn giải nhưng hiệu quả.

6' VÀO!!! Giroud, Giroud, Giroud. Chỉ với một đường chuyền cực kỳ thông minh của Rosicky, Giroud băng xuống và tung ra cú dứt điểm ngay. Pha xử lý bóng tinh tế của tiền đạo này đã khiến Hồng Sơn, đã chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho Việt Nam.

5' VN vừa có một pha phối hợp trung lộ khá bài bản. Thành Lương mở cánh dài sang bên phải cho Tấn Tài. Một loạt các tình huống phối hợp nhỏ được tạo ra.

3' Các cầu thủ VN nhập cuộc với tinh thần rất tự tin. Điều này giúp chúng ta có phần nhỉnh hơn Arsenal về kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên.

1' Ngay phút đầu tiên, VN đã có pha tấn công bên cánh trái. Gibbs vừa phải phá bóng ra khỏi chân Thành Lương.

ĐT Việt Nam là đội giao bóng trước.

Trận đấu bắt đầu.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast