Dự đoán đúng 14 trận World Cup, “thánh” Cortana nổi như cồn

Sau khi trận bán kết 2 giữa Hà Lan và Argentina kết thúc thì đó cũng là đánh dấu kỷ lục mới cho “cô nàng trợ lý ảo” Cortana khi cán mốc 14 trận dự đoán chính xác 100%.

"Nhà tiên tri" bạch tuộc Paul đã phải chào thua trước "thánh" Cortana
"Nhà tiên tri" bạch tuộc Paul đã phải chào thua trước "thánh" Cortana

Kể từ khi được Microsoft nâng cấp tính năng dự đoán World Cup trong bản cập nhật phát hành ngày 28/6, Cortana tính cho đến thời điểm này đã cho ra kết quả không sai một trận nào (14 trận), vượt qua cả bạch tuộc Paul với kỷ lục 8 trận (gồm cả trận chung kết World Cup 2010). Sự nổi tiếng của Cortana (phiên bản hiện tại vẫn chưa phải là đầy đủ) khi dự đoán đúng kết quả các trận đấu tại World Cup năm nay sẽ mang lại một lợi thế không nhỏ cho công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.

Cortona là “trợ lý số” của hệ điều hành Windows Phone 8.1 và “cô nàng” sẽ làm cho cuộc sống của bạn thú vị hơn. Thay vì tìm kiếm như thông thường, hãy hỏi Cortana và chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời. Theo Microsoft, Cortana sẽ làm thay đổi mạng xã hội một cách toàn diện. Thí dụ như có thể yêu cầu Cortana nhắc nhở bạn về một vấn đề nào đó để hỏi một người bạn, thì khi có tương tác với người bạn đó như gọi điện hay nhắn tin, Cortana sẽ thông báo ngay lập tức. Đây cũng là một tính năng sẽ tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt với đối thủ Siri (Apple) và Google Now.

Bán kết 1: Đức vùi dập chủ nhà Brazil với tỷ số không tưởng 7-1
Bán kết 1: Đức vùi dập chủ nhà Brazil với tỷ số không tưởng 7-1

Có 2 cách sử dụng Cortana gồm bằng khẩu lệnh hoặc tác vụ tìm kiếm. Khi hỏi Cortana bằng khẩu lệnh thì “cô nàng” sẽ có câu trả lời ngay cũng bằng giọng nói, còn khi gõ nội dung cần tìm kiếm thì Cortana sẽ cho ra đáp án bằng text hiển thị ngay trên màn hình. Cortana sẽ thay thế chức năng tìm kiếm bên trong Windows Phone 8.1 và sẽ hiện trên màn hình chính như một Live Tile.

Bán kết 2: Argentina vượt qua Hà Lan bằng loạt penalty may rủi
Bán kết 2: Argentina vượt qua Hà Lan bằng loạt penalty may rủi

“Lõi” của Cortana chính là engine của Bing – một thuật toán tổng hợp được dựa trên nhiều engine khác như xử lý giọng nói tự nhiên của Tellme, dữ liệu đám mây của Microsoft và kho tàng kiến thức của Satori. Ngoài ra, Cortana cũng “học theo” thói quen của chủ nhân như khi bạn ít nói thì Cortana sẽ giữ yên lặng, hay như khi bận rộn thì “cô nàng” cũng thể hiện đúng như thế.

Đức sẽ gặp Argentina để tranh ngôi vô địch World Cup 2014 và đây là lần thứ 3 trong lịch sử 2 đội bóng này đối đầu nhau ở trận chung kết
Đức sẽ gặp Argentina để tranh ngôi vô địch World Cup 2014 và đây là lần thứ 3 trong lịch sử 2 đội bóng này đối đầu nhau ở trận chung kết

Ý tưởng khi cho ra mắt Cortana là sẽ phá vỡ mọi ranh giới có thể của Microsoft, có thể nói đã thành công nhất định. Cortana đã biết kết hợp giao diện người dùng thông minh của đối thủ Siri (Apple) và Google Now, với khả năng phân tích và từ đó rất nhanh đưa ra câu trả lời. Giống như một “cô thư ký” năng động, Cortana sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi hơn nhiều.

Microsoft dự định sẽ chính thức phát hành phiên bản đầy đủ của Cortana vào cuối năm 2014 này, tại các thị trường đầu tiên gồm Mỹ, Anh, Trung Quốc. Còn các quốc gia khác trên toàn thế giới sẽ đón nhận Cortana vào năm sau 2015. Hiện tại, Cortana chỉ tích hợp cho hệ điều hành Windows Phone 8.1, nhưng tương lai gần sẽ xuất hiện trên Windows và máy chơi game Xbox One.

Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast