Dự đoán vòng 12 Premier League: M.U và Chelsea chiến thắng

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, Manchester United (M.U) và Chelsea sẽ giành trọn ba điểm.

Mark Lawrenson cũng dự đoán, trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham sẽ kết thúc với tỉ số hòa.

Các cầu thủ Chelsea sẽ giành trọn ba điểm trước Stoke?. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Chelsea sẽ giành trọn ba điểm trước Stoke?. Ảnh: Reuters

Thứ bảy (ngày 7-11)

Bournemouth - Newcastle (19g45):

Trong ba trận gần nhất, Bournemouth chỉ ghi hai bàn thắng và để thủng lưới đến 12 lần. Rõ ràng, họ đang chơi quá tệ vào thời điểm này.

Bournemouth sẽ thay đổi lối chơi? Có thể. Nếu không thì chỉ có một con đường là tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Newcastle có những vấn đề riêng nhưng tôi nghĩ rằng họ đã tiến bộ trong thời gian gần đây.

Newcastle giành được bốn điểm trong ba trận đấu gần nhất, trong đó có chiến thắng 6-2 trước Norwich. Nhưng nếu nhìn vào màn trình diễn của các cầu thủ Newcastle trong hiệp 1 trận gặp Sunderland và những cơ hội họ tạo ra khi hòa Stoke cuối tuần trước, có lẽ chúng ta sẽ nghĩ Newcastle nên có được nhiều điểm hơn.

Dự đoán: 1-1

Leicester - Watford (22g):

Vòng đấu trước, Leicester đã có trận đấu không thể tin được khi lội ngược dòng đá bại West Brom 3-2. Ở trận đấu này, Leicester chơi tấn công không biết mệt mỏi và nhận được phần thưởng xứng đáng.

Những gì Leicester làm được cho đến thời điểm này của mùa giải là ấn tượng hơn so với Watford. Tuy nhiên, Watford cũng đã gây ngạc nhiên cho một vài người khi cho thấy họ là đội bóng tốt, trong đó có tôi.

Ở vòng đấu trước, Watford xuất sắc đá bại West Ham và chắc chắn sẽ khiến cho Leicester gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này.

Dự đoán: 1-1

M.U - West Bromwich (22g):

Tôi sẽ đến Old Trafford vào thứ bảy tuần này. Và với cách chơi của cả hai đội, tôi không mong đợi một trận đấu hấp dẫn.

M.U sẽ tiếp cận nhóm đầu bảng nếu giành chiến thắng và kết quả đó sẽ khiến mọi người ngừng nói về lối chơi của M.U, mà chắc chắn HLV Louis van Gaal sẽ không thay đổi.

Tương tự, HLV Tony Pulis cũng sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu của West Brom. Tôi nghĩ, M.U sẽ giành chiến thắng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên vì họ sẽ không bị thủng lưới nhiều. Tôi không nghĩ West Brom sẽ giữ được thế trận trong 90 phút.

Dự đoán: 2-0

Norwich - Swansea (22g):

Swansea có khá nhiều cơ hội để ghi bàn thắng vào lưới Arsenal tuy nhiên họ đã không làm được. Swansea ở Premier League đủ lâu để hiểu rằng nếu không thể tận dụng thành công những cơ hội đó trước một đội bóng lớn thì hậu quả sẽ như thế nào. Chung cuộc, Swansea để thua 0-3.

Tương tự, câu chuyện không vui xảy ra với Norwich vào cuối tuần trước khi họ chơi phòng ngự khá tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại trước Manchester City.

Tôi không thấy Norwich ghi nhiều bàn thắng nhưng Swansea là cơ hội tốt để họ làm điều đó.

Dự đoán: 2-1

Sunderland - Southampton (22g)

Đây là một trận đấu khó khăn cho Sunderland vì Southampton đang có phong độ rất tốt. Sunderland đã thi đấu rất cởi mở trong thất bại 2-6 trước Everton, đặc biệt là thời điểm trận đấu quay về vạch xuất phát với tỉ số hòa 2-2, HLV Sam Allardyce hướng mọi thứ đến một sự điên rồ.

Tôi đang mong đợi hàng phòng ngự của Sundetland sẽ thi đấu tiến bộ hơn ở trận này sau khi được HLV Sam Allardyce rèn luyện suốt một tuần qua.

Dự đoán: 1-1

West Ham - Everton (22g):

Chất lượng các bàn thắng của Everton cuối tuần trước là quá xuất sắc dù hàng phòng ngự của Sunderland quá yếu kém.

Ngược lại, West Ham đã có một ngày thực sự tồi tệ tại Watford và tôi chỉ tự hỏi điều đó có tiếp tục lặp lại ở trận đấu này.

Dự đoán: 1-1

Chủ nhật (ngày 8-11)

Stoke City - Chelsea (0g30):

Hồi giữa tuần, Chelsea đã giành chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kiev tại Champions League. Đó là một kết quả lớn. Không chỉ vì chiến thắng mà bởi các cầu thủ Chelsea đã cố gắng chiến đấu khi bị gỡ hòa 1-1.

Tôi nghĩ, chiến thắng này có thể là một bước ngoặt trong mùa giải của Chelsea, bởi vì các cầu thủ của họ đã thi đấu với tâm lý hoàn toàn khác với những gì chúng ta đã nhìn thấy khi Chelsea để Liverpool gỡ hòa 1-1 ở trận thua 1-3 cuối tuần trước.

Giành chiến thắng tại Champions League không có nghĩa là mọi thứ đã tươi đẹp với Chelsea nhưng ít nhất sự tự tin của họ đang dâng cao.

Chelsea cần chiến thắng tại Britannia- nơi họ bị loại khỏi Capital One Cup trên chấm phạt đền cách đây không lâu. Stoke sẵn sàng quật ngã Chelsea thêm một lần nữa nhưng tôi ủng hộ thầy trò HLV Jose Mourinho giành chiến thắng lần này.

Dự đoán: 1-2

Aston Villa - Manchester City (20g30):

Thất bại 1-3 của Aston Villa trước Tottenham cho thấy Aston Villa vẫn không đủ tốt.

Aston Villa đã để thua một cách quá dễ dàng và khá yếu đuối trong việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Do đó, việc cải thiện đội bóng là một nhiệm vụ lớn của tân HLV Remi Garde.

Aston Villa bổ nhiệm ông Remi Garde là một canh bạc lớn và không may cho Remi Garde bởi triều đại của HLV này bắt đầu bằng trận gặp Manchester City.

M.C đã chơi rất ấn tượng khi đá bại Sevilla tại Champions League hồi giữa tuần. Bất cứ điều gì M.C thể hiện khi chạm trán với Sevilla, và họ lặp lại hình ảnh này trong chuyến làm khách đến Aston Villa sẽ là thử thách quá sức với đội chủ nhà.

Dự đoán: 0-2

Arsenal - Tottenham (23g)

Các cầu thủ Arsenal sẽ gượng dậy sau trận thua B.M? Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Arsenal sẽ gượng dậy sau trận thua B.M? Ảnh: Reuters

Tôi đã ở Munich hôm thứ tư để bình luận cho BBC Radio 5 và chứng kiến Arsenal may mắn chỉ để thua với tỉ số 1-5 trước Bayern Munich. Ở trận đấu đó, Arsenal chơi phòng ngự rất tệ và tuyến tiền vệ đã không có bất cứ hỗ trợ nào.

Trận đấu vào ngày 8-11 sẽ rất chặt chẽ bởi Tottenham là đội chủ động phòng ngự. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino rất khó bị xuyên thủng.

Dự đoán: 1-1

Liverpool - Crystal Palace (23g)

Các cầu thủ Liverpool đã có một chuyến bay dài trở lại Anfield sau trận thắng ở đấu trường Europa League. Do đó, họ sẽ không có nhiều thời gian để chuẩn bị khi gặp Crystal Palace nhưng tôi hy vọng Liverpool sẽ tiếp tục cho thấy sức bật sau chiến thắng trước Chelsea vào cuối tuần trước.

Crystal Palace có lẽ đã không gặp may khi chỉ giành 1 điểm trước M.U vào tuần trước. Trong lần trở lại Anfield này, họ có những kỷ niệm đẹp khi chuyến làm khách gần nhất đến đây diễn ra vào cuối mùa giải năm ngoái (trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Steven Gerrard), họ “bắt nạt” Liverpool và giành chiến thắng một cách thoải mái.

Nhưng Liverpool bây giờ đã khác đi rất nhiều và tôi sẽ ngạc nhiên nếu Palace rời khỏi Anfield mà thoát khỏi cảnh trắng tay.

Dự đoán: 2-1

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast