Đức trình làng thế hệ trẻ tài năng ở trận thắng Scotland

Chiến thắng 2-1 trước Scotland không chỉ giúp ĐT Đức thuận buồm xuôi gió trong trận mở màn chiến dịch vòng loại EURO 2016, mà còn giúp "Die Mannschaft" trình làng một thế hệ trẻ tài năng mới.

Những tài năng mới của bóng đá Đức
Những tài năng mới của bóng đá Đức

Sau khi lên ngôi vô địch World Cup 2014, trên ngực áo ĐT Đức đã được đính thêm ngôi sao thứ 4 (tượng trưng cho 4 chức VĐTG). Tuy nhiên, người Đức cũng mất đi 3 ngôi sao giàu kinh nghiệm. Đội trưởng Philipp Lahm, kỷ lục gia Miroslav Klose và trung vệ Per Mertesacker, những người đóng góp 354 trận đấu cho ĐTQG đã nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế.

Cộng thêm những chấn thương của các trụ cột như Sami Khedira, Mesut Oezil, bóng đá Đức đã có cơ hội để trình làng những thế hệ tài năng mới nổi. Ở trận đấu đêm qua, HLV Joachim Loew đã quyết định trao cơ hội cho Sebastian Rudy, Erik Durm và Christoph Kramer. Tính tổng cộng, 3 cầu thủ này mới 13 lần ra sân trong màu áo ĐT Đức.

Cùng đánh giá màn trình diễn của 3 tài năng trẻ:

1. Sebastian Rudy - 24 tuổi

Vị trí: Tiền vệ (trận đêm qua đá hậu vệ phải)

CLB: Hoffenheim

Số phút thi đấu: 90

Ở độ tuổi 24, Rudy không phải là một cầu thủ quá trẻ, nhưng thành tích chỉ 3 lần khoác áo ĐT Đức, nên cầu thủ thuộc biên chế CLB Hoffenheim vẫn được đánh giá mà tân binh giàu tiềm năng. Vị trí sở trường là một tiền vệ, song ở trận đấu đêm qua Rudy được HLV Loew bố trí đá hậu vệ phải. Dù thi đấu ở vị trí mới, song cầu thủ 24 tuổi vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài việc chắc chắn trong phòng ngự, Rudy chính là người kiến tạo để Thomas Mueller ghi bàn mở tỷ số ở phút 18.

Thống kê trong phòng ngự của Rudy cũng là rất ấn tượng, với 86 pha chạm bóng cùng tỷ lệ các đường chuyền chính xác lên tới 93%. Rudy cũng thực hiện thành công 2 pha tắc bóng giải nguy. Điểm trừ duy nhất của cầu thủ thuộc biên chế Hoffenheim chính là việc mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn san bằng cách biệt của Ikechi Anya ở phút 66.

2. Erik Durm - 22 tuổi

Vị trí: Hậu vệ trái

CLB: Dortmund

Số phút thi đấu: 90

Thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, Durm cũng có được màn trình diễn khá ấn tượng. Cầu thủ 22 tuổi của Dortmund có những tình huống dâng cao tấn công, hạn chế tối đa khả năng sáng tạo của cầu thủ chạy cánh Barry Bannan của Scotland. Nếu may mắn hơn, Durm đã có được bàn thắng bằng cú dứt điểm uy lực từ khoảng cách 20m, nhưng thủ môn Marshall xuất sắc cản phá.

Durm cũng may mắn tránh được một chiếc thẻ đỏ sau tình huống cản phá cơ hội ghi bàn mười mươi của Steven Naismith ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Durm hoàn toàn xứng đáng là người thay thế Lahm ở hành lang cánh trái của "Die Mannschaft".

3. Christoph Kramer - 23 tuổi

Vị trí: Tiền vệ

CLB: Bayer Leverkusen (cho mượn tại Monchengladbach)

Số phút thi đấu: 90

Một đối tác ăn ý của Toni Kroos ở trung tâm hàng tiền vệ, Kramer chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng thay thế vị trí của đội trưởng Bastian Schweinsteiger cũng như Sami Khedira. Cầu thủ 23 tuổi đã có màn ra mắt khá tốt tại World Cup 2014, nhưng chấn thương khiến anh không có nhiều cơ hội tỏa sáng. Với việc vắng mặt những trụ côt, Kramer sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast