ESPN W Impact 25: Xướng tên Serena Williams và Li Na

ESPN vừa công bố danh sách 12 VĐV và 12 nhân vật ảnh hưởng nhất trong năm 2014, cùng với 1 danh hiệu “Phụ nữ của năm” trong Impact 25.

Serena Williams và Li Na

Serena Williams và Li Na

Thật vinh dự cho làng quần vợt nữ khi Serena Williams và Li Na xuất hiện trong danh sách 12 VĐV của năm 2014 và ngôi sao huyền thoại Billie Jean King cũng là một trong 12 nhân vật ảnh hưởng nhất trong năm nay. Billie Jean King là tay vợt nữ người Mỹ từng 39 lần giành được danh hiệu Grand Slam, trong đó gồm 12 danh hiệu đơn nữ, 16 danh hiệu đôi nữ và 11 danh hiệu đôi nam nữ hỗn hợp. Bà cũng là một gương mặt đại biểu quan trọng đại diện cho Mỹ tại Thế vận hội Sochi (Nga) hồi tháng 2 vừa qua.

Serena Williams

Serena Williams

Với 18 chức vô địch Grand Slam, tay vợt số thế giới Serena Williams đã sánh ngang Chris Evert và Martina Navratilova, để đứng thứ 2 trong danh sách những tay vợt đoạt được nhiều Grand Slam nhất, sau Steffi Graf với 22 danh hiệu. Kết thúc năm 2014, Serena Williams lần thứ 3 liên tiếp và cũng là lần thứ 6 trong sự nghiệp giành được danh hiệu “Tay vợt của năm” (Player of the Year). Cô cũng đã trở thành tay vợt thứ 5 trong lịch sử WTA giữ vững ngôi vị số 1 thế giới trong suốt cả năm.

Li Na

Li Na

Ngôi sao vừa tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Li Na đã lọt vào danh sách Impact 25 của ESPN cũng nhờ những thành tích ấn tượng của mình. Vị trí cao nhất mà Li Na đạt được trên BXH WTA là số 2 thế giới. Cô chính là tay vợt Châu Á đầu tiên giành được một danh hiệu Grand Slam khi đăng quang tại French Open năm 2011 và 4 năm sau lại có được danh hiệu thứ 2 tại Australian Open.

Becky Hammon

Becky Hammon

Cựu cầu thủ bóng rổ nữ Becky Hammon và cũng là trợ lý HLV của đội San Antonio Spurs đang chơi ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, đã xuất sắc giành được giải thưởng “Phụ nữ của năm” (Woman of the Year) do ESPN bầu chọn năm 2014.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast