Eugenie Bouchard chia tay HLV Nick Saviano

Sau một năm thành công với nhiều kỷ lục được ghi như trở thành tay vợt Canada đầu tiên có mặt trong tốp 5 tay vợt của WTA và lần đầu tiên lọt vào đến một trận chung kết Grand Slam tại Wimbledon, ngôi sao mới nổi Eugenie Bouchard vừa bất ngờ nói lời chia tay HLV của mình.

Eugenie Bouchard

Eugenie Bouchard

Eugenie Bouchard sinh năm 1994 tại Montréal (Canada). Khi kết thúc mùa giải năm ngoái, Eugenie Bouchard chỉ đứng thứ 32 thế giới. Nhưng cho đến cuối năm 2014 này, tay vợt trẻ người Canada này đã leo lên thứ 7 thế giới với 4.715 điểm. Thứ hạng cao nhất mà Eugenie Bouchard đã xác lập là hạng 5 ở thời điểm trung tuần tháng 10 vừa rồi.

Nick Saviano đã huấn luyện cho Eugenie Bouchard trong suốt 8 năm. Sau quyết định chia tay đường đột vừa rồi, ông đã từ chối giải thích lý do.

“Genie và tôi đã đi đến quyết định sẽ kết thúc mối quan hệ thầy trò này, và chuyển hướng sang con đường khác trong năm 2015 tới”, Saviano công bố trong buổi họp báo. “Năm vừa qua, cùng với Genie, chúng tôi đã có được những thành công nhất định”.

Tham dự đầy đủ cả 4 giải Grand Slam trong năm, Eugenie Bouchard đã có những bước tiến rất ấn tượng. Bouchard lọt vào đến bán kết Australian Open và French Open, và thành tích tốt nhất là chung kết Wimbledon. Đáng tiếc khi ở US Open, là hạt giống 4 của giải song Bouchard đã phải dừng bước ở vòng 4 sau khi chịu gác vợt trước tay vợt 26 tuổi người Nga, Ekaterina Makarova.

Tại WTA Finals vừa qua, Eugenie Bouchard ở cùng bảng đỏ (Red Group) với tay vợt số 1 thế giới Serena Williams, nhà vô địch French Open 2008 là Ana Ivanovic và Á quân French Open năm nay là Simona Halep. Nhưng với 3 trận thua ở vòng bảng, Eugenie Bouchard đã không để lại dấu ấn gì trong lần góp mặt đầu tiên tại WTA Finals.

Eugenie Bouchard chia tay HLV Nick Saviano ảnh 6

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast