Everton 3-6 Chelsea: Mưa bàn thắng ở Goodison Park

Đêm qua, Goodison Park đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng và màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa Everton và Chelsea. The Blues là đội giành chiến thắng sau cùng với tỷ số 6-3. Thắng lợi này giúp Chelsea tiếp tục dẫn đầu BXH với 3 trận toàn thắng.

BÀN THẮNG

Everton: Kevin Mirallas (45’), Naismith (69’), Eto’o (76’)

Chelsea: Diego Costa (1’, 90’), Ivanovic (3’), Coleman (67’, og), Matic (74’), Ramires (77’)

VIDEO: Everton 3-6 Chelsea



Chuyến hành quân đến sân Goodison Park được dự báo sẽ rất khó khăn cho Chelsea. Bởi trong 6 năm trở lại đây, The Blues chỉ thắng được Everton đúng 1 trận. Chưa hết, thất bại đầu tiên của Jose Mourinho trong nhiệm kỳ 2 tại Chelsea cũng là trước chính Everton ở trận lượt đi Premier League mùa giải trước.

Gian nan chờ đón The Blues nhưng rất bất ngờ là họ lại khởi đầu như mơ. Ngay phút đầu tiên, chính xác là ở giây thứ 36, sau đường chuyền chọc khe sở trường của Cesc Fabregas, Diego Costa chạy chỗ khôn ngoan trước khi tung cú sút chính xác hạ gục thủ thành Tim Howard mở tỷ số cho Chelsea. Những cú sốc liên tiếp đến với Everton. Đến phút thứ 3, lại là hậu vệ Branislav Ivanovic lên tham gia tấn công dứt điểm thành công nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Dẫn trước 2 bàn chỉ sau 3 phút thi đấu ngay tại hiểm địa Goodison Park, Chelsea đã có khởi đầu không thể dễ dàng hơn, dễ dàng đến không ngờ. Màn trình diễn của The Blues càng ấn tượng hơn nếu biết rằng mới vòng trước, Arsenal phải may mắn lắm mới giành lại được 1 điểm tại đây.

Có 2 bàn thắng từ rất sớm, Chelsea càng dễ triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Phút 30, cú dứt điểm khá nguy hiểm của Fabregas đập đúng chân hậu vệ Everton đi ra ngoài. Phút 44, lại là Costa băng xuống đối mặt với Howard nhưng cú sút cuối cùng của anh lại đập cột dọc dù khung thành đã bỏ trống.

Mirallas đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Everton
Mirallas đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Everton

Tưởng rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Chelsea thì đến đúng phút cuối cùng, kịch tính đã xảy ra. Từ bên cánh phải, Seamus Coleman tạt đường bóng cực kỳ chính xác để Kevin Mirallas đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Everton. Một thoáng thiếu tập trung ở hàng thủ đã khiến Chelsea phải nhận bàn thua chỉ 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc.

Việc Everton gỡ được 1 bàn cuối hiệp 1 khiến thế trận hiệp 2 diễn ra rất cởi mở và kịch tính. Phút 67, Seamus Coleman đá phản lưới nhà giúp Chelsea nâng tỷ số lên 3-1. Và đó là mở đầu cho những phút giây bùng nổ và màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở giữa 2 đội ở Goodison Park.

Chỉ trong vòng 8 phút từ phút 69-77 đã có thêm 4 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội. Everton dù rất nỗ lực nhưng những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ khiến họ không thể ngược dòng thành công. Không những vậy, phút 91 thì Everton còn phải nhận bàn thua thứ 6 sau cú dứt điểm của Diego Costa.

Giành chiến thắng với tỷ số 6-3, Chelsea tiếp tục có sự khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng khi toàn thắng 3 vòng đầu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Everton: Howard, Baines, Distin, Jagielka, Coleman, Barry, McCarthy, McGeady (Eto’o, 70’), Naismith, Mirallas, Lukaku (Besic, 89’).

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic, Matic, Fabregas (Drogba, 89’), Ramires, Willian (Mikel, 75’), Hazard (Luis, 83’), Costa.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast