Eximbank rút lui không tiếp tục tài trợ V-League

Ông Phạm Phú Hòa - phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), cho biết, Eximbank đã chính thức rút lui không tiếp tục tài trợ cho V-League từ mùa giải 2015 sau 4 năm gắn bó.

Eximbank rút lui sau 4 năm gắn bó với bóng đá VN. Ảnh: S.H
Eximbank rút lui sau 4 năm gắn bó với bóng đá VN. Ảnh: S.H

Cho đến thời điểm này VPF vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nhà tài trợ cho các giải bóng đá mùa giải 2015 sắp khởi tranh gồm: V-League, hạng nhất và cúp quốc gia.

Trước đó, Eximbank từng là nhà tài trợ 4 năm liên tiếp cho giải bóng đá cao nhất VN là V-League với giá trị tài trợ trung bình 30 tỉ đồng/năm. Hợp đồng của Eximbank ký với VFF ban đầu có thời hạn ba năm từ 2011 đến 2013 với giá trị 90 tỉ đồng/3 năm. Hết mùa giải 2013, Eximbank tiếp tục gia hạn hợp đồng thêm mùa giải 2014 cũng với giá trị tài trợ 30 tỉ đồng/năm. Cũng trong mùa giải này, chủ tịch HĐQT Eximbank Lê Hùng Dũng đã trúng cử chức danh chủ tịch VFF.

Sau bốn năm đồng hành, từ mùa giải 2015, V-League sẽ không gắn bó với nhà tài trợ Eximbank nữa. Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch HĐQT Eximbank Lê Hùng Dũng cũng đã xác nhận thông tin Eximbank chính thức rút lui..

Sau khi Eximbank rút lui, VPF đang phải nỗ lực tối đa để tìm nhà tài trợ cho V-League trong bối cảnh kinh tế vẫn chưa hết khó khăn. Làm sao để tìm được một đơn vị bỏ ra số tiền khoảng 30 tỉ đồng/mùa và gắn tên vào tên giải là việc không hề đơn giản đối với những người làm công tác tiếp thị, tài trợ thời điểm hiện tại. Ông Phạm Phú Hòa cho biết, thời điểm này cũng có một số đối tác đang trong quá trình đàm phán với VPF về gói tài trợ cho V-League nhưng chưa chốt được.

“Giá trị hợp đồng tài trợ mùa giải 2015 dự kiến sẽ tương đương mùa giải 2014 là 30 tỉ đồng. Tuy nhiên, để một nhà tài trợ đứng tên thì quá nặng nên mùa giải này VPF sẽ tiến hành đàm phán để giải đấu có nhiều nhà đồng tài trợ nhằm giảm gánh nặng cho các nhà tài trợ, như thế việc kêu gọi tài trợ sẽ thuận tiện hơn. Dự kiến V-League 2015 sẽ có một số nhà đồng tài trợ, VPF cố gắng để có thể công bố nhà tài trợ sớm trước khi mùa giải 2015 được khởi tranh” - ông Phạm Phú Hòa nói.

14g ngày 4-12, VFF sẽ tổ chức lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu mùa giải 2015 tại trụ sở VFF.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast