F1 năm nay bị chê kém "phê" hơn mọi năm rất nhiều

Sau khi cuộc đua khai mạc cho mùa giải F1 2014 kết thúc, Ban tổ chức Australia Grand Prix đã lên tiếng phàn nàn rằng F1 năm nay kém sôi động hơn rất nhiều.

Những chiếc xe F1 năm nay nhận quá nhiều lời chê
Những chiếc xe F1 năm nay nhận quá nhiều lời chê

Nguyên do là những chiếc xe F1 năm nay đã phải thay đổi rất nhiều thông số kỹ thuật, dựa trên những quy định mới. Việc phải sử dụng động cơ có dung tích nhỏ hơn cũng như áp dụng một loạt công nghệ về chống ồn đã khiến cho những chiếc xe trở nên quá im ắng khi vận hành. Đây cũng là điều khiến cho những khán giả chứng kiến trực tiếp tại trường đua Albert Park ngày hôm qua cảm thấy thất vọng.

Những thay đổi cơ bản của những chiếc xe đua năm nay là việc phải giảm bớt 35% mức nhiên liệu tiêu thụ. Động cơ V8, dung tích 2.4 buộc phải thay thế bằng động cơ V6, dung tích 1.6. Đây là loại động cơ đưa F1 trở về những năm... 1988.

Lewi Hamilton đang biểu diễn drift một cách ngoạn mục
Lewi Hamilton đang biểu diễn drift một cách ngoạn mục

Ông chủ của đường đua Australia Grand Prix, Ron Walker cho biết: "Tôi cảm thấy hài lòng về thành công của chặng đua. Tuy nhiên, vẫn có điều làm tôi thất vọng, đó là âm thanh gầm rú đặc trưng của những chiếc F1 đã giảm đi quá nhiều".

"Bạn có tin không? Khi ngồi trên khán đài ngày hôm qua, bạn có thể nghe thấy cả tiếng của những chiếc xe hơi thông thường đang nổ máy ở bên ngoài SVĐ".

"Tôi và Ecclestone (ông trùm của làng đua F1) đang làm việc để giải quyết vấn đề này. Đây là một trong những điều khoản có trong hợp đồng. Tôi đã nói chuyện với ông ấy ngay trong đêm qua và nói thẳng rằng số tiền chúng tôi bỏ ra không xứng đáng với những gì nhận được. Đây cũng là vấn đề đối với tất cả những CĐV trên thế giới, ở những chặng đua tiếp theo chứ không riêng gì tại Australia Grand Prix".

Ông chủ của đường đua Australia Grand Prix, Ron Walker
Ông chủ của đường đua Australia Grand Prix, Ron Walker

Đây thực sự là một "tổn thất" đối với những người hâm mộ môn đua xe đỉnh cao này. Với những ai đã từng có mặt trực tiếp theo dõi những cuộc đua F1, thì những âm thanh chói tai từ động cơ của những chiếc xe F1 luôn luôn mang lại cảm giác cực kỳ phấn khích.

Người hâm mộ đang rất nhớ những âm thanh chói tai đến tức ngực ở trường đua F1
Người hâm mộ đang rất nhớ những âm thanh chói tai đến tức ngực ở trường đua F1
Mai Vũ
Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast