FA Cup trải qua vòng đấu điên rồ bậc nhất lịch sử

Hãy cùng nhìn lại một trong những vòng đấu điên rồ nhất lịch sử giải đấu lâu đời này.

Bradford xuất sắc đánh bại Chelsea trên sân Stamford Bridge
Bradford xuất sắc đánh bại Chelsea trên sân Stamford Bridge

Các ông lớn thất thế

Những dấu hiệu của một vòng đấu đầy bất ngờ đã xuất hiện ngay ở trận đấu đầu tiên khi Cambridge, một đội bóng hạng 4, xuất sắc cầm hòa Manchester United trên sân nhà. Đối với một đội bóng có quỹ lương cả đội chỉ bằng… lương tháng của một số cầu thủ M.U, giành được kết quả hòa trước dàn cần thủ đắt tiền của M.U quả là một thành tích đáng ghi vào sử sách.

Thế nhưng, cú trượt chân của M.U đã không khiến các “đại gia” khác của Premier League cẩn trọng hơn. Chỉ trong đêm qua, lần lượt các gương mặt trong top 3 Premier League là Chelsea, Man City và Southampton đều đã bại trận trước những CLB “tí hon” thấp bé.

Chelsea bại trận dưới tay đội bóng hạng 2 là Bradford City với tỷ số 2-4, dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge và đã dẫn trước 2 bàn. Man City cũng thất thủ 0-2 trước Middlesbrough (hạng nhất) trên sân nhà Etihad, còn Southampton bị Crystal Palace vượt qua 2-3 trên sân St. Mary’s.

Bradford ghi tới 4 bàn vào lưới Chelsea
Bradford ghi tới 4 bàn vào lưới Chelsea

Lần đầu tiên Mourinho thủng lưới 4 bàn trên sân nhà

Thất bại trước Bradford City đánh dấu một trong những cột mốc buồn nhất trong sự nghiệp HLV Jose Mourinho: Lần đầu tiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha thủng lưới tới 4 bàn trên sân nhà. Điều đáng nói là kẻ gây ra thất bại thảm hại này lại là một đội bóng kém Chelsea tới 49 bậc trên hệ thống xếp hạng bóng đá Anh. Hẳn nhiên, “Người đặc biệt" không thể hài lòng.

“Tôi nhắc lại một câu tôi đã nói trước đây, thất bại này là không thể chấp nhận được. Không có lý do gì bào chữa cho việc một đội bóng lớn thua đội bóng nhỏ. Tôi không tức giận, chỉ cảm thấy hổ thẹn”, ông thẳng thắn chia sẻ.

“Thắng Chelsea như thắng Barcelona”

Đối lập với nỗi thất vọng của Chelsea là niềm vui của Bradford. Không vui sao được khi CLB đang chơi ở giải League One (hạng 2 ở Anh) đã có chiến thắng lịch sử trước đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Họ đã trở thành đội bóng hạng 2 đầu tiên ghi tới 4 bàn vào lưới The Blues sau 57 năm.

Bradford thắng đội đứng trên họ 49 bậc trên BXH bóng đá Anh

“Chúng tôi đã đánh bại một đội bóng mạnh không kém gì Barcelona. Hôm nay là ngày lịch sử của CLB”, đồng chủ tịch Mark Lawn nói.

Điều đáng chú ý là với một CLB nhỏ như Bradford, số tiền kiếm được từ trận thắng lịch sử này đã đủ để giúp họ cân bằng thu chi ngân sách trong mùa giải 2014/15. Hồi đầu mùa, Bradford đã chi tới… 1 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Để so sánh, mùa Hè vừa qua The Blues chi 85,3 triệu bảng cho những bản hợp đồng đắt giá như Diego Costa hay Cesc Fabregas.

Man City thua vì… mải kiếm tiền?

Trước khi trận đấu đêm qua diễn ra, Man City đã bay tới thành phố Abu Dhabi (UAE) để tham dự một trận giao hữu với mục đích... kiếm thêm thu nhập. Một số ý kiến cho rằng đây chính là lý do đội bóng thành Manchester gục ngã trước Middlesbrough. Tuy vậy, HLV Manuel Pellegrini cho rằng Man City xứng đáng thua.

“Chúng tôi đã quá hồi hộp. Họ chơi rất tốt, dễ hiểu vì sao họ đang đứng thứ hai ở giải Championship. Họ tạo được nhiều cơ hội hơn và thắng rất xứng đáng.”

Kết quả của đội bóng Premier League tại vòng 4 cúp FA

Bị loại: Chelsea, Man City, Southampton, Tottenham, Swansea, Newcastle, Everton, Burnley, Hull, QPR.

Đá lại: Man United, Liverpool, Sunderland.

Đi tiếp: Crystal Palace, West Brom, Leicester.

Chưa đá: Arsenal, West Ham, Stoke, Aston Villa.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast