Federer đụng độ đồng hương Wawrinka tại bán kết US Open

Sau khi lần lượt vượt qua các đối thủ của mình, hai tay vợt đồng hương Thụy Sỹ, Roger Federer và Stan Wawrinka sẽ chạm trán nhau tại vòng bán kết đơn nam US Open.

Roger Federer đang băng băng tiến sâu tại US Open năm nay

Cả hai trận tứ kết US Open nội dung đơn nam đều diễn ra chậm hơn theo lịch dự kiến do ảnh hưởng bởi trận mưa đã làm gián đoạn trận tứ kết đơn nữ giữa cặp đấu Simona Halep gặp Victoria Azarenka. Sau khi bị tạm dừng mất 1 giờ 25 phút thì trận đấu này mới được tiếp tục và thắng lợi cuối cùng đã thuộc về hạt giống số 2, Simona Halep.

Roger Federer 3-0 Richard Gasquet (Tứ kết đơn nam US Open 2015)

“Tàu tốc hành” Roger Federer tiếp tục thể hiện được phong độ thi đấu ổn định khi không để thua một set đấu nào kể từ khi giải US Open khởi tranh. Tay vợt hạt giống số 2 người Thụy Sỹ này chỉ mất có 87 phút để đánh bại đối thủ người Pháp, Richard Gasquet sau 3 set đấu với các tỷ số lần lượt là 6-3 6-3 6-1.

Trước một Gasquet đã thua mình tới 14 trận trong 16 lần gặp nhau trước đây, không mấy khó khăn cho Federer áp đặt được thế trận vượt trội hoàn toàn và giành chiến thắng chóng vánh.

Stan Wawrinka 3-0 Kevin Anderson (Tứ kết đơn nam US Open 2015)

Trong cả trận đấu, Gasquet chỉ có được duy nhất 1 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, 8 điểm thắng winnner và không một lần bẻ được game giao bóng nào, trong khi các thông số này ở phía Federer lần lượt là 16 cú ace, 50 điểm thắng winner và tận dụng thành công tới 5 break trong 13 cơ hội có được.

Stan Wawrinka

Tay vợt đồng hương Thụy Sỹ và cũng là đối thủ của Roger Federer tại trận bán kết US Open sắp tới, Stan Wawrinka cũng đã dễ dàng đánh bại hạt giống số 15, Kevin Anderson chỉ sau 1 giờ 47 phút với tỷ số cách biệt sau 3 set đấu 6-4 6-4 6-0. Từng gây nên bất ngờ lớn tại US Open khi loạt hạt giống số 3, Andy Murray ở vòng 4 trước đó, nhưng đáng tiếc cho Anderson lại không duy trì được đà hưng phấn để tiến sâu.

Trong 19 lần đối đấu nhau trước đây, Federer đang có lợi thế trước Wawrinka với 16 trận thắng, nhưng chính tại vòng tứ kết Roland Garros năm nay, “Tàu tốc hành” đã bị chặn lại và đó cũng là trận thua đầu tiên tại một giải Grand Slam của Federer trước đối thủ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast