Federer giành lại vị trí số 2 thế giới từ Nadal

Tay vợt số 3 thế giới Roger Federer đã lần đầu tiên đăng quang Giải Thượng Hải Masters sau khi đánh bại đối thủ người Pháp Gilles Simon 7-6, 7-6 trong trận chung kết chiều 12/10. Federer đã giành lại vị trí số 2 thế giới nhờ chức vô địch này.

Roger Federer ăn mừng chiến thắng trước Gilles Simon. Ảnh: Reuters

Roger Federer ăn mừng chiến thắng trước Gilles Simon. Ảnh: Reuters

Trận đấu kéo dài gần 2 giờ thi đấu và rất kịch tính. Trong ván đầu tiên, Federer bị dẫn trước 5-3 nhưng đã thi đấu quật khởi, gỡ hòa 5-5 rồi kéo tỉ số đến 6-6. Trong bàn tie-break quyết định, đã có lúc Federer bị dẫn 5-6 và đối mặt với điểm kết thúc ván nhưng với lợi thế về kinh nghiệm, Federer đã giành chiến thắng 8-6.

Ván thứ hai cũng diễn ra rất căng thẳng. Federer cũng một lần phải đối mặt với điểm bị thua ván, bị dẫn 40-30 lúc cầm giao ở tỉ số 5-6 nhưng vẫn bình tĩnh thoát khỏi điểm này, rồi thắng luôn bàn đấu, gỡ hòa 6-6. Một lần nữa ván đấu phải được giải quyết bằng bàn tie-break. Và một lần nữa, Federer đã giành chiến thắng, lần này với tỉ số 7-2.

Đây là chiến thắng đầu tiên tại Giải Thượng Hải Masters nhưng đã là chức vô địch Masters thứ 23 trong sự nghiệp Federer. Chiến thắng tại giải lần này là hoàn toàn xứng đáng cho tay vợt 32 tuổi bởi ở bán kết, anh đã loại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic để chấm dứt chuỗi 28 trận toàn thắng trên đất Trung Quốc (tính gộp cả hai Giải Bắc Kinh mở rộng và Thượng Hải Masters) của tay vợt người Serbia.

Chiến thắng cũng giúp Roger Federer vượt qua mặt Rafael Nadal để lấy lại vị trí số 2 thế giới khi bảng xếp hạng mới của ATP được công bố vào chiều mai (13-10).

Trước đó, anh em sinh đôi 36 tuổi nhà Bryan, Bob và Mike đã đăng quang ở nội dung đôi nam sau khi đánh bại đôi người Pháp Julien Benneteau/Edouard Roger Vasselin 6-2, 7-6.

Chức vô địch tại Giải Thượng Hải Masters giúp Bob và Mike trở thành đôi nam đầu tiên trong lịch sử vô địch ở tất cả các giải Masters. Bob và Mike đã phải chờ suốt 5 năm qua để hoàn thành bộ sưu tập Masters.

Tổng cộng, Bob và Mike đã 31 lần vô địch ở các giải Masters, trong đó 5 lần vô địch tại Cincinnati (Mỹ), Madrid (Tây Ban Nha); 4 lần đăng quang tại Toronto (Canada); 3 lần vô địch các giải Rome (Ý), Monte Carlo (Monaco), Miami (Mỹ), Paris (Pháp); 2 lần thắng tại Indian Wells (Mỹ), Hamburg (Đức) và 1 lần vô địch tại Thượng Hải.

Trước đó, việc lọt vào bán kết Giải Thượng Hải Masters cũng đảm bảo cho anh em nhà Bryan kết thúc năm 2014 ở vị trí số 1 thế giới. Đây cũng là lần thứ 10 Bob và Mike có được vị trí này, một kỷ lục trong làng quần vợt đôi nam.

Theo THẢO NGUYÊN/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast