Federer lại lập kỷ lục ở Pháp mở rộng

Tay vợt người Thụy Sỹ đạt số lần vào đến vòng bốn giải Roland Garros nhiều nhất sau khi đánh bại Dmitry Tursunov hôm 30/5.

Federer có trận đấu vất vả tại vòng ba. Ảnh: AFP.
Federer có trận đấu vất vả tại vòng ba. Ảnh: AFP.

Sau khi chạm mốc 60 trận thắng ở mỗi giải Grand Slam, Roger Federer lại có thêm kỷ lục mới nhờ phong độ ổn định ở Pháp Mở rộng năm nay. Bằng việc đánh bại Dmitry Tursunov 7-5, 6-7, 6-2, 6-4, Federer có 12 lần giành quyền vào chơi vòng 4 Roland Garros. Anh phá kỷ lục cũ được lập năm 1977 của tay vợt Guillermo Vilas với 11 lần vào vòng 16 tay vợt mạnh nhất.

"Khởi đầu sự nghiệp, sân đất nện không phải mặt sân ưa thích của tôi", Federer chia sẻ. "Tôi có kết quả tôi khi chơi trong nhà hoặc sân cứng, vì thế khi đó mọi người thường nghĩ rằng tôi là một tay vợt chơi ở mặt sân bóng bay nhanh. Nhưng không hẳn là như vậy. Vì thế tôi rất vui khi có được kỷ lục này".

Hạt giống số 4 và nhà vô địch Pháp Mở rộng 2009 Federer mất đến ba giờ mới có thể hạ được tay vợt số 31 thế giới Tursunov. Hai set đầu tiên diễn ra rất căng thẳng và cân bằng. Tursunov cứu được ba set-point khi tỷ số đang ở 6-5 nghiêng về Fed ở set hai. Đến loạt tie-break, anh rất cố gắng để hạ Federer 9-7.

Chấn thương háng đã khiến Tursunov không còn sung sức để chiến đấu với Federer trong thời gian còn lại. Tay vợt người Thụy Sỹ dễ thở hơn hạ đối thủ 6-2, 6-4 ở hai set sau để kết thúc trận đấu.

Cũng trong ngày thi đấu 30/5, Novak Djokovic thi đấu vòng ba và có chiến thắng 6-3, 6-2, 6-7, 6-2 trước Marin Cilic. Dù hạt giống số 25 Cilic đầy cố gắng trong set ba và có chiến thắng áp đảo trong loạt tie-break, anh vẫn không thể làm nên bất ngờ nào trước một Djokovic chơi đúng phong độ.

"Hôm nay tôi đã thi đấu rất vất vả bởi lẽ anh ấy chơi rất quyết liệt", Dokovic chia sẻ. "Đây không phải là trận đấu dễ dàng. Nhiều lúc tôi thấy thiếu tự tin vì hơi phòng thủ. Những khoảnh khắc quan trọng tôi đã chơi tập trung và tôi hạnh phúc vì giành quyền vào vòng trong".

Ở vòng bốn, Djokovic sẽ gặp tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Tsonga.

Khởi Nguyên

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast