Federer lần thứ 9 liên tiếp vào tứ kết Roland Garros

Cuối cùng Federer cũng đã trải qua trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải và anh đã vượt qua. Gilles Simon chỉ xếp thứ 18 thế giới nhưng vẫn đủ làm cho Federer bối rối. Anh mất tới 3 giờ đồng hồ và phải đánh hết 5 set mới hạ được đối thủ với các tỷ số 6-1, 4-6, 2-6, 6-2, 6-3.

Federer đã có mặt ở tứ kết Roland Garros - ảnh Reuters
Federer đã có mặt ở tứ kết Roland Garros - ảnh Reuters

Lần thứ 9 liên tiếp Federer có mặt ở tứ kết Roland Garros. Suốt từ năm 2005 đến nay, anh không bao giờ lỗi hẹn với vòng tứ kết. Suốt từ đầu năm 2013 đến giờ, Federer chưa vô địch giải nào. Anh đánh giải nào thua giải đó. Phong độ sa sút thấy rõ của Roger khiến người ta không đặt cược nhiều vào anh ở giải này. Nhưng dẫu sao với đẳng cấp của một tay vợt từng là số 1 thế giới, sự xuất hiện của anh trong những vòng đấu cuối cùng của giải này vẫn là điều mong mỏi của người hâm mộ.

Bây giờ anh đã có mặt ở đây, trong số 8 tay vợt xuất sắc nhất giải đấu. Bài test Simon đã được giải xong. Sắp tới sẽ là Tsonga. Vẫn là một tay vợt Pháp và chắc chắn là đối thủ ưa thích của Federer. Anh mới gặp Tsonga đúng 1 lần trên sân đất nện ở vòng 2 Roma Masters 2011 và anh chiến thắng. Tổng cộng, Federer đã đụng Tsonga 12 lần trong lịch sử và anh chỉ thất bại 3 lần.

Kết quả phân nhánh năm nay khá thuận lợi cho Federer. Anh không cùng nhánh với Nadal và Djokovic nên tránh được cả hai đối thủ này trước trận chung kết. Murray lại dính chấn thương lưng và bỏ Roland Garros nên anh cũng không đối đầu với Murray. Cơ hội thuận lợi cho Federer tiến sâu ở giải này ai cũng thấy. Vấn đề bây giờ chỉ là anh có đủ dẻo dai, bền bỉ để đi đến trận đấu cuối cùng hay không.

Nếu không có địa chấn xảy ra thì tất cả chúng ta đều đã biết là chung kết sớm của Roland Garros năm nay sẽ diễn ra ở bán kết khi Nadal và Djokovic đụng nhau (nếu cả hai cùng đánh bại đối thủ của họ ở các vòng đấu trước đó).

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast