Federer muốn đánh nhiều trận 5 set hơn nữa

Đã sắp bước sang tuổi 33 nhưng thật bất ngờ, Roger Federer lại bày tỏ mong muốn có nhiều hơn những trận đấu tối đa 5 set.

Thi đấu 5 set luôn là một thử thách lớn với mọi tay vợt
Thi đấu 5 set luôn là một thử thách lớn với mọi tay vợt

Ngày nay, rất ít tay vợt muốn thi gan trong những trận đấu theo thể thức “đánh 5 thắng 3” (bên nào thắng trước 3 set thì thắng chung cuộc). Roger Federer thuộc số ít này.

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ thẳng thắn chia sẻ: “Theo quan điểm của tôi thì chúng ta nên đưa thêm một số trận đấu theo thể thức “đánh 5 thắng 3” trở lại hệ thống thi đấu ATP.

Tôi nghĩ trận chung kết giải World Tour Finals nên thi đấu tối đa 5 set. Có thể ở các giải Masters 1000 cũng vậy. Còn với những giải thuộc Series 500 hay 250 thì tôi không biết có nên áp dụng trở lại thể thức này hay không.

Roger Federer đang trên đường tìm lại tuổi xanh
Roger Federer đang trên đường tìm lại tuổi xanh

Tôi đã từng chơi tối đa 5 set trong hệ thống giải 500 và 250 trước đây. Tôi hiểu rằng thời chúng ta chuyển sang chơi tối đa 3 set nhiều hơn để các tay vợt có thể tham dự nhiều giải đấu hơn và nhiều fan được theo dõi các tay vợt hàng đầu hơn. Thi đấu tối đa 5 set đúng là dẫn tới nguy cơ chấn thương hoặc quá tải cao hơn.

Theo ý tôi thì chúng ta nên trao đổi để quyết định hợp lý giải nào nên đánh tối đa 5 set, giải nào nên đánh tối đa 3 set. Dù sao thì nếu có nhiều hơn những trận “đánh 5 thắng 3” thì vẫn hay hơn. Các trận đấu sẽ đáng nhớ hơn rất nhiều”.

Hiện ngoài hệ thống Grand Slam, Olympic và Davis Cup thi đấu tối đa 5 set, các tay vợt nam đều thi đấu tối đa 3 set. Trận chung kết World Tour Finals duy trì thể thức “đánh 5 thắng 3” cho tới năm 2008.

Trong sự nghiệp của mình, Federer thắng 22 – thua 17 trong những trận đấu diễn ra đủ 5 set tối đa.

Năm 2005, 2006, anh vô địch giải đấu ở Indian Wells khi trận chung kết có thể thức “đánh 5 thắng 3”. Nhưng năm nay, anh để thua Novak Djokovic trong trận chung kết “đánh 3 thắng 2” ở đây.

Đáng lưu ý, Maria Sharapova mới đây đã lên tiếng tư vấn các tay vợt nam chỉ nên đánh tối đa 3 set mỗi trận.

Điệp Anh

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast