Federer nói gì sau khi thua sốc tay vợt hạng 114 thế giới?

Lại thêm một thất bại chóng vánh nữa của Roger và một lần nữa anh bị đánh bại bởi một tay vợt nằm ngoài top 100 thế giới. Ở Wimbledon, anh bị hạ gục từ vòng 2 bởi tay vợt Ukraina xếp hạng 116 thế giới Stakhovsky. Còn ở Hamburg Open, con địa chấn do tay vợt xếp hạng 114 thế giới người Argentina Federico Delbonis tạo ra.

Federer lại thua tay vợt nằm ngoài top 100 thế giới ở Hamburg Open

Federer lại thua tay vợt nằm ngoài top 100 thế giới ở Hamburg Open

Từ lâu nay chuyện Federer thất bại ở một giải đấu nào đó, bất kể là giải lớn hay giải nhỏ, không còn khiến người ta ngạc nhiên như trước nữa. Nhưng có lẽ đa số người hâm mộ vẫn chưa thể quen với việc anh bị đánh bại bởi một tay vợt nằm ngoài top 100 của ATP.

Đơn giản vì dù đã sa sút nhiều so với trước, dù không còn thể lực sung mãn của ngày nào nhưng dù sao Federer vẫn có bản lĩnh, đẳng cấp và kinh nghiệm của một huyền thoại banh nỉ. Mà một tay vợt nằm ngoài top 100 thế giới thì rõ ràng là cách anh một khoảng rất xa. Đã thế, ở Hamburg Open năm nay, Roger còn chuyển sang dùng loại vợt mới có bề mặt tiếp xúc bóng lớn hơn trước (98 inch vuông) để tăng thêm độ chính xác cho những cú quả. Vậy mà vẫn không ăn thua gì.

Nói về thất bại trước Delbonis, Federer không đổ tại cho điều kiện thời tiết, tình trạng thể lực, vợt mới anh chưa kịp làm quen hay mặt sân mà anh chỉ nói đơn giản là “Delbonis đã chơi tốt hơn trong những thời khắc bản lề của trận đấu và ở những điểm mang tính quyết định”. Đây là lần thứ 12 trong sự nghiệp quần vợt nhà nghề, Federer bị một tay vợt nằm ngoài top 100 thế giới đánh bại.

Lần đầu tiên là năm 1999 khi mới 18 tuổi, Federer lúc đó xếp hạng 243 thế giới để thua tay vợt Pháp Clement xếp hạng 103 thế giới ở tứ kết giải Marseille Open. Cũng trong năm 1999 này, Federer lúc ấy đã vươn lên xếp hạng 104 thế giới còn để thua tay vợt người Đức Bjorn Phau xếp hạng 407 thế giới ngay ở vòng 1 giải Washington Open. Cho tới nay, Bjorn Phau vẫn là tay vợt có thứ hạng thấp nhất ở ngoài top 100 thế giới từng đánh bại Federer.

Tính riêng ở các giải Grand Slam thì Federer cũng đã 2 lần bị một tay vợt nằm ngoài top 100 thế giới đánh bại. Ngoài thất bại trước Stakhovsky hạng 116 thế giới ở vòng 2 Wimbledon năm nay, anh còn để thua Mario Ancic của Croatia ở vòng 1 Wimbledon 2002. Khi đó, Federer xếp hạng 9 thế giới còn Ancic xếp hạng 154 ATP.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast