Federer tranh bán kết Giải Wimbledon với Murray

Tối 8/7, hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer và hạt giống số 3 người Anh Andy Murray đều đã có chiến thắng dễ dàng 3 ván trắng trước Gilles Simon (Pháp) và Vasek Pospisil (Canada).

Federer tranh bán kết Giải Wimbledon với Murray ảnh 1

Federer chào khán giả sau khi loại Simon - Ảnh: Reuters

Cả hai trận đấu đều diễn ra cùng giờ, ở sân trung tâm và sân số 1. Mưa đã làm các trận đấu hai lần bị gián đoạn nhưng các lần phải nghỉ giữa trận này không hề ảnh hưởng đến Federer lẫn Murray. Federer dễ dàng thắng Simon 3-0 (6-4, 7-5, 6-2) còn Murray thắng Pospisil 3-0 (6-4, 7-5, 6-4).

Trên sân số 1, trong ván đầu, Federer giành break ngay trong bàn đầu tiên Simon cầm giao bóng, vượt lên dẫn 2-0. Giữ nguyên lợi thế này, Federer thắng luôn ván đầu 6-3, chỉ sau 33 phút thi đấu.

Diễn biến trong ván thứ hai có phần kịch tính hơn khi Federer có break, vượt lên dẫn 5-4 rồi cầm giao. Tuy nhiên, ở bàn này, Federer đã chơi có phần chủ quan, thua nhanh chóng và để Simon gỡ hòa 5-5. Nhưng tay vợt người Thụy Sĩ đã ngay lập tức sửa sai, một lần nữa có break, vượt lên 6-5 rồi thắng 7-5.

Trong ván thứ ba, Simon gần như buông xuôi, để Federer hai lần có break, giành chiến thắng 6-2 chỉ sau 27 phút thi đấu.

Thắng Simon, Federer giành quyền vào chung kết. Từ đầu giải đến nay, Federer chỉ mới thua một ván duy nhất, trước Sam Groth (Úc) ở vòng 3.

Còn ở sân trung tâm, Murray cũng tỏ ra quá mạnh trước tay vợt 25 tuổi người Canada, Vasek Pospisil, người đang có cuộc phiêu lưu thú vị tại Giải Wimbledon năm nay. Ở mỗi ván đấu, Murray đều một lần có break, đồng thời không mất break nào nên giành chiến thắng 6-4, 7-5, 6-4 sau 2 giờ 16 phút thi đấu.

Lọt vào bán kết, Roger Federer sẽ chạm trán Andy Murray.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast