Gần 50% CĐV Arsenal muốn sa thải Wenger

Theo kết quả từ một cuộc thăm dò, có gần 50% người hâm mộ Arsenal muốn đội bóng sa thải HLV Wenger nếu “Pháo thủ” không vô địch FA Cup và cũng không cán đích trong Top 4 ở Premier League mùa giải này.

Một hội CĐV của Arsenal có tên Black Scarf Movement vừa cho tiến hành một cuộc thăm dò từ hơn 8.000 NHM Pháo thủ về tương lai của HLV Wenger.

Gần 50% số người được hỏi muốn sa thải HLV Wenger

Gần 50% số người được hỏi muốn sa thải HLV Wenger


Đã có 4 câu hỏi được đưa ra để lấy ý kiến. Ở câu hỏi đầu tiên: HLV Wenger có nên tiếp tục dẫn dắt Arsenal nếu đội bóng giành chức vô địch FA Cup và cán đích trong Top 4 Premier League mùa giải này.

Kết quả, gần 59% CĐV Arsenal muốn HLV Wenger ở lại bằng một bản hợp đồng có thời hạn từ 2-3 năm. Tuy nhiên có 32% số CĐV tin rằng đã đến lúc vị HLV người Pháp phải ra đi.

Ở câu hỏi thứ hai: Nếu như Arsenal không giành FA Cup, nhưng cán địch Top 4. Lúc này, số người ủng hộ Wenger đã bắt đầu giảm xuống chỉ còn 47%, trong khi đó có tới 39% nghĩ ông nên ra đi.

Ở câu hỏi thứ ba: Nếu Arsenal giành FA Cup, nhưng ngoài Top 4. Kết quả, 31% CĐV nghĩ rằng Wenger nên kí hợp đồng mới có thời hạn từ 2-3 năm. 23% CĐV muốn chiến lược gia người Pháp ở lại thêm một năm hợp đồng nữa, trong khi 46% còn lại không muốn nhìn thấy Giáo sư tại Emirates.

Câu hỏi cuối cùng: Trong trường hợp HLV Wenger không thể giúp Arsenal giành chức vô địch FA Cup hay lọt vào Top 4. Chỉ còn 31% ủng hộ, và tới 46% muốn chia tay HLV Wenger.

HLV Wenger đến dẫn dắt Arsenal vào năm 1996 và đã trải qua hơn 1000 trận đấu với Pháo thủ trên cương vị HLV. Cùng với Arsenal, vị chiến lược gia người Pháp đã giành 3 chức vô địch Premier League. Tuy nhiên kể từ năm 2005 cho tới nay, đội chủ sân Emirates chưa có thêm 1 danh hiệu nào.

Dù vẫn còn khá đông số người đánh tiếng ủng hộ Wenger nhưng rõ ràng sau 9 năm tay trắng lòng tin của người hâm mộ với vị thuyền trưởng người Pháp đã bắt đầu cạn kiệt.

Theo Bongdaso

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast