Gặp mặt truyền thống nhân Ngày Di sản Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/11, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt truyền thống Hội Di sản Văn hóa Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Di sản Việt Nam.

Cách đây 68 năm, vào ngày 23/11/1945, ngay sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà vừa ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 65/SL về bảo tồn di sản văn hoá dân tộc. Trước yêu cầu nhiệm vụ của đất nước trong thời kỳ mới, ngày 24/2/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 36/2005/QĐ-TTg quy định chọn ngày 23/11 hàng năm là “Ngày Di sản văn hoá Việt Nam”

Hoạt động về lĩnh vực Di sản văn hoá cả nước nói chung, Hà Tĩnh nói riêng đã nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn thể xã hội. Trên cơ sở Luật Di sản ra đời đã tạo hành lang pháp lý cho các tổ chức, cá nhân tham gia rộng rãi hơn vào hoạt động bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Các hội viên và cán bộ chuyên trách ngành Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã bám sát nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị di sản văn hóa. Theo đó, ngành đã thực hiện tốt việc lập và xét duyệt hồ sơ khoa học xếp hạng di tích quốc gia và cấp tỉnh.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 73 di tích cấp quốc gia và 366 di tích cấp tỉnh đã được xếp hạng.

Tham quan nhà thờ Nguyễn Công Ban tại xã Trường Lộc

Tham quan nhà thờ Nguyễn Công Ban tại xã Trường Lộc

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phát biểu sâu sắc, xác định vấn đề quan trọng của công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá Việt Nam và những đóng góp tích cực của các hội viên Chi hội Di sản Văn hóa góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao dân trí; vận động các tổ chức, cá nhân quan tâm đến di sản văn hoá, thúc đẩy sự nghiệp xã hội hoá, không ngừng huy động mọi nguồn lực phục vụ sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá dân tộc.

Kết thúc tọa đàm, các đại biều và thành viên Chi hội Di sản Hà Tĩnh tổ chức đi tham quan một số Di tích LSVH tại xã Trường Lộc (Can Lộc).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast