Gạt Stoichkov, VFF tính đón Goetz?

Dù được đối tác bật đèn xanh là sẽ hỗ trợ kinh phí trả lương cho Stoichkov nhưng dường như VFF không mấy mặn mà trong việc mời huyền thoại này làm HLV ĐTVN. Thay vào đó, HLV người Đức Falko Goetz gần như là phương án duy nhất vào lúc này.

Tuy nhiên, khi mà thời hạn 15/5 để các đội bóng đăng ký chức danh HLV trưởng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014 cũng như vòng loại Olympic London 212 đang ngày càng đến gần, VFF cũng đã tính đến một hướng đi khác, phòng hờ việc tìm kiếm HLV mới chậm thêm một thời gian nữa.

HLV Falko Goetz đã ở rất gần BĐVN
HLV Falko Goetz đã ở rất gần BĐVN

Hôm qua, VFF đã báo cáo sơ bộ với lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch về việc để HLV Mai Đức Chung tạm quyền HLV trưởng ĐTQG và HLV Phan Thanh Hùng nắm đội Olympic.

Nếu công cuộc tìm kiếm HLV ngoại mới chưa thể kết thúc ngay thì các HLV nội này sẽ tạm thời dẫn dắt ĐTQG và đội Olympic trong những lượt trận đầu tại vòng loại World Cup 2014 cũng như vòng loại Olympic London 2012.

Trở lại với chiến dịch tìm kiếm HLV ngoại, cũng trong ngày 4/5, VFF đã yêu cầu phía hai HLV Stoichkov và Goetz cùng người đại diện của mình cần sớm trả lời bằng văn bản một số đề nghị.

VFF đề nghị Tập đoàn Nove tại Bulgaria và cả Tập đoàn Nove tại Việt Nam có công văn gửi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ để cam kết sẽ trả toàn bộ tiền lương hằng tháng cho HLV Stoichkov. Mặc dù trong cuộc đàm phán đầu tiên ngày 28/4, đại diện về pháp lý của HLV Stoichkov đã đưa ra văn bản có chữ ký của tỷ phú Vaisil (Chủ tịch Tập đoàn Nove, Chủ tịch CLB CSKA Sophia) với nội dung sẽ lo kinh phí giúp VFF trả lương mức cao cho HLV Stoichkov.

VFF cũng khẳng định rằng chưa quyết định chọn HLV Stoichkov vì phải đợi công văn (hạn vào ngày 6/5) của Tập đoàn Nove mới xem xét tiếp.

Về phía HLV Goetz, VFF yêu cầu phía HLV này và người đại diện của mình sớm có câu trả lời bằng văn bản việc đồng ý thay đổi điều kiện về thời gian đền bù hợp đồng chứ không giữ nguyên con số 16 tháng như mong muốn ban đầu.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng yêu cầu phía HLV Goetz xác nhận xem có đồng ý giảm thời gian đền bù hợp đồng hay không và nếu có thì sẽ giảm xuống còn bao nhiêu tháng.

Chỉ khi nào được trả lời chính thức, VFF mới công bố việc mình chọn HLV nào, Stoichkov hay Goetz. Mặc dù vậy, đã có thông tin cho rằng, VFF đã sắp lịch để vị HLV người Đức Goetz đến Việt Nam trong ngày 7/5.

Theo VTC.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast