Gây địa chấn, Thái Sơn Nam vào bán kết giải futsal châu Á

Xuất sắc đánh bại ĐKVĐ futsal Qatar - Al Rayyan, CLB Thái Sơn Nam lần đầu tiên giành quyền vào bán kết của giải futsal các CLB châu Á, đang diễn ra tại Iran.

Đây là lần thứ 2 Thái Sơn Nam chạm trán Al Rayyan ở giải các CLB châu Á. Tại vòng bảng năm 2012, hai đội đã hòa 2-2, sau đó đại diện của Việt Nam đã không thể vượt qua vòng bảng.

Ở giải năm nay, trong khi Thái Sơn Nam lần đầu tiên lọt tới vòng tứ kết giải futsal các CLB châu Á, thì đối thủ Al Rayyan đã 2 lần đi tới trận bán kết.

Gây địa chấn, Thái Sơn Nam vào bán kết giải futsal châu Á ảnh 1

Thái Sơn Nam trở thành hiện tượng ở giải futsal châu Á 2015

Thế nên, đại diện của Qatar là đội được đánh giá cao hơn. Dù vậy, Thái Sơn Nam dưới sự dẫn dắt của HLV ĐT futsal Việt Nam - Bruno Garcia đã nhập cuộc hết sức tự tin và tràn đầy quyết tâm.

Tinh thần lên cao sau vòng bảng, Thái Sơn Nam đã thi đấu xuất sắc và có được 2 bàn thắng dẫn trước đối thủ chỉ 4 phút sau giờ bóng lăn, do công của Saul Olmo Campana (cựu tuyển thủ Tây Ban Nha) và Trần Long Vũ.

Bên kia chiến tuyến, đội ĐKVĐ futsal Qatar dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có được một bàn thắng sau tình huống đá phản lưới nhà của thủ môn Ngô Đình Tuận bên phía Thái Sơn Nam và đành ngậm ngùi nhìn đại diện của Việt Nam đi tiếp.

Như vậy, từ chỗ bị đánh giá yếu nhất trong số 8 đội ở vòng tứ kết, thầy trò HLV Bruno Garcia trở thành CLB đầu tiên giành quyền vào bán kết. Đây cũng là lần đầu tiên một CLB futsal của Việt Nam có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất của giải futsal châu Á.

Đối thủ ở bán kết của Thái Sơn Nam sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa MFC Emgek (Kyrygzstan) và Qadsia SC (Kuwait). 2 trận tứ kết còn lại của giải năm nay diễn ra giữa Naft Al-Wasat (Iraq) - Bank of Beirut (Li Băng) và Tasisat Daryaei (Iran) - Nagoya Oceans (Nhật Bản).

Trước đó, Thái Sơn Nam đã xuất sắc vào tứ kết với ngôi đầu bảng D sau khi đánh bại Shenzen Nanling (Trung Quốc) 5-1 và hòa Bank of Beirut (Li Băng) 3-3.

Theo VNN

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast