Ghế nóng ở Chelsea: Abramovich đã chọn Deschamps

Tờ Daily Telegraph đã gây bất ngờ khi đăng tải thông tin Chủ tịch của Chelsea, Roman Abramovich đã lựa chọn Didier Deschamps là người ngồi lên ghế "nóng" đang bỏ trống ở CLB.

Đây là lần thứ hai chiến lược gia 43 tuổi được Chelsea liên hệ dưới thời của Abramovich. Lần thứ nhất là vào năm 2004 nhưng khi đó đội bóng Monaco của Deschamps đã để thua đậm Porto của Jose Mourinho trong trận Chung kết Champions League thế nên cuối cùng nhà tài phiệt người Nga đã chọn chiến lược gia người Bồ.

Và trong tình thế hiện tại, khi ghế "nóng" ở Stamford Bridge vẫn đang bỏ trống kể từ khi Villas-Boas ra đi thì một lần nữa Abramovich, ông chủ đã sa thải tới 6 HLV kể từ khi mua Chelsea vào năm 2003, lại hướng về Deschamps.

Didier Deschamps- Ảnh Getty
Didier Deschamps- Ảnh Getty

Tỷ phú người Nga được cho là đã có những cuộc gặp mặt trực tiếp với Deschamps ở Paris cách đây khoảng nửa tháng. Đây là lựa chọn khả dĩ nhất của Abramovich trong thời điểm này bởi ông không còn cách nào khác. Nếu mời Mourinho trở lại thì chả khác nào ông thừa nhận mình đã sai lầm khi sa thải “Người đặc biệt” vào năm 2010, còn lôi kéo Guardiola rời Camp Nou là một điều vô cùng khó khăn và ít có khả năng thành công.

Chelsea hiện đang thăng tiến dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Roberto Di Matteo. Dù vậy nhưng có vẻ Abramovich vẫn không thực sự đặt trọn niềm tin cho cựu tuyển thủ Italia để đưa ra đề nghị cho một bản hợp đồng dài hạn.

Còn Deschamps, đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để chèo kéo ông bởi hiện tại chiến lược gia này đang cảm thấy chán nản với những gì đang diễn ra tại Marseille. Đội bóng thành phố cảng đang trải qua chuỗi trận tệ hại bậc nhất trong lịch sử đội bóng với 10 trận liên tiếp không biết đến thắng lợi và đứng thứ 9 trên BXH.

Dù còn trận chung kết cúp Liên đoàn nhưng khả năng Marseille giành vé dự Champions League mùa sau là gần như không còn. Bên cạnh đó, không giống như Ancelotti tại PSG, Deschamps đang chống chọi với cuộc chiến với bà chủ để đòi hỏi nguồn kinh phí cải thiện lực lượng.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast