Gợi ý điểm vui chơi 3 miền dịp tết Dương lịch

Với 4 ngày nghỉ tết dương, hãy dành thời gian thư giãn cùng gia đình ở những điểm du lịch ít đông đúc và tiện di chuyển từ hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn.

Tự lái ô tô hay xe máy để du lịch cùng gia đình là gợi ý hay cho những ai muốn tìm điểm nghỉ ngơi nào đó gần nhà, thoải mái và thư giãn.

Mộc Châu, Sơn La

Cách Hà Nội 200 km về phía Tây, Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La. Đến đây Mộc Châu vào thời điểm nghỉ tết dương này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những thung lũng cải trắng trải dài, lôi cuốn và đầy sức sống, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

Trải nghiệm kỳ nghỉ trở về với thảo nguyên xanh bao la là lựa chọn thú vị dành cho nhóm bạn thân hay lứa đôi kỳ trăng mật. Ảnh Hachi.

Trải nghiệm kỳ nghỉ trở về với thảo nguyên xanh bao la là lựa chọn thú vị dành cho nhóm bạn thân hay lứa đôi kỳ trăng mật. Ảnh Hachi.

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên, Vĩnh Phúc

Cách khu nghỉ mát Tam Đảo khoảng 25 km, thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, tọa lạc trên sườn núi cao bề thế giữa rừng thông, đây chính là ngôi chùa có kiến trúc hoành tráng bậc nhất miền bắc Việt Nam và là một trong 3 thiền viện lớn nhất nước.

Vào dịp tết dương này, Thiền viện tổ chức khóa tu Thiền "Tĩnh Lặng 2" trong 4 ngày, từ mùng 1 đến ngày 4/1/2015. Nếu muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ thanh tịnh hoàn toàn, ăn chay, nói ít, tách biệt với thế giới bên ngoài, không máy tính, không điện thoại… trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ thanh bình, cùng khí vị linh thiêng, thoát tục của chốn tu hành, hãy đăng ký và tham gia trải nghiệm

Đại Lải, Vĩnh Phúc

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km về phía bắc, mất khoảng 45 phút lái xe bạn sẽ đến được với khu du lịch Đại Lải. Đây là điểm đến xanh, trong lành, thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái cùng gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Nằm trên địa phận xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi đây sở hữu cảnh quan trong lành với núi đồi trùng điệp, hồ Đại Lải rộng lớn, hệ thống dịch vụ tiện ích, có khu vui chơi cho trẻ em, sân Golf, bể bơi 4 mùa ngoài trời, hệ thống nhà hàng cao cấp... hứa hẹn sẽ mang đến kỳ nghỉ dưỡng sang trọng trong mơ cho gia đình bạn.

Tràng An, Ninh Bình

Khám phá và trải nghiệm cảnh đẹp thanh bình ở Tràng An sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn thêm phần ý nghĩa. Ảnh: Lê Thương

Khám phá và trải nghiệm cảnh đẹp thanh bình ở Tràng An sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn thêm phần ý nghĩa. Ảnh: Lê Thương

Cách Hà Nội khoảng 90 km về phía Nam, Tràng An là điểm đến phù hợp cho những chuyến du lịch cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Chỉ với 2 - 3 ngày ở đây, bạn có thể thư giãn hoàn toàn và khám phá trọn vẹn vùng đất giàu lịch sử, sở hữu những danh lam thắng cảnh kỳ thú và nhiều hang động nổi tiếng này.

Hãy dành thời gian để ngồi trên thuyền xuôi dòng nước xanh trong, khám phá hang động huyền kỳ và cảm nhận sự mát lành, thanh bình của cảnh vật. Đồng thời kết hợp viếng thăm những đền đài, miếu mạo huyền bí được xây dựng lẩn khuất trong núi.

Biển Quy Nhơn, Bình Định

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Định, biển Quy Nhơn uốn cong theo hình cánh cung với bãi cát thoai thoải trải dài 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp như bãi Hoàng Hậu, bãi Bàu, bãi Xép, bãi Nhổm… Bạn có thể đi dạo bên bờ biển để thả hồn mình cùng thiên nhiên.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn đặc sắc của địa phương như bún chả cá, tré, bánh ít lá gai, bánh xèo, hải sản tươi…du khách có thể kết hợp tham quan những danh thắng gần như: Bảo tàng Quang Trung, tháp đôi Quy Nhơn, làng chài Hải Minh, chùa Sơn Long, chùa Long Khánh…

Gợi ý điểm vui chơi 3 miền dịp tết Dương lịch ảnh 3

Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích biển và sự yên bình. Ảnh: Phạm Thành

Đảo khỉ Cần Giờ, TP HCM

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 50 km, Cần Giờ như một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, những khu vườn xum xuê trái và những món hải sản tươi ngon không thể nào quên. Chỉ cần qua phà Bình Khánh, không khí đã hoàn toàn khác biệt so với Sài Gòn.

Những ngày nghỉ lễ đến đây, bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm với gia đình hoặc người yêu. Hãy dạo chơi đảo khỉ, đến thăm khu du lịch Vàm Sát hoặc ghé qua Đầm Dơi để cảm nhận thiên nhiên xanh tươi mát nơi đây.

Khu du lịch Đảo Khỉ. Ảnh: ivivu.

Khu du lịch Đảo Khỉ. Ảnh: ivivu.

Tây Ninh

Cách TP HCM chưa đầy 100 km về phía tây bắc và có thể đi về trong ngày, Tây Ninh là điểm đến thú vị cuối tuần cho các gia đình cũng như các bạn trẻ ưa khám phá. Trọn vẹn cuối tuần ở đây, bạn hãy khám phá vùng đất Tây Ninh với các địa danh như ngôi chợ lâu đời Long Hoa, khu du lịch Long Điền Sơn, Tòa Thánh Tây Ninh, núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng… và thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc ở đây, đặc biệt là món bánh canh Trảng Bàng, thằn lằn núi.

Ngoài các địa danh nổi tiếng như Trung ương cục miền Nam ở Chàng Riệc, vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, cửa khẩu quốc tế Mộc Bài hoặc Xa Mát, tháp cổ Bình Thạnh hay Chóp Mạt... hồ Dầu Tiếng ở huyện Dương Minh Châu cũng là nơi nên ghé chân qua.

Theo Kiều Như/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast