Gục ngã trước Man City, Man United vỡ mộng ăn 3

Giấc mộng ăn 3 của Man United đã bị gã láng giềng đáng ghét Man City phá hỏng sau thất bại trong trận bán kết FA Cup tối nay. Còn Man City, họ xứng đáng vào chơi ở trận chung kết và đang đứng trước cơ hội lớn để làm nên lịch sử sau 35 năm không danh hiệu của mình.

Khi Rooney không thể thi đấu vì án phạt, Berbatov là người thực hiện nhiệm vụ ghi bàn cho Quỷ Đỏ thay vì tiền đạo trẻ Chicharito. Về phía Man City, HLV Mancini cũng chỉ sử dụng Balotelli là tiền đạo duy nhất khi Tevez vắng mặt.

Nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu hôm nay, trong những phút đầu tiên, 2 đội bóng thành Manchester đều chơi khá chậm rãi.


Phút 15, từ đường chọc khe không thể tuyệt vời hơn của Park Ji Sung, Berbatov thoát xuống đối mặt với Joe Hart, nhưng rất tiếc cho Man United khi thủ thành Man City kịp thời tung người phá bóng ra ngoài.

Chưa đầy 2 phút sau, pha căng ngang như đặt của Nani đưa Berbatov tới cơ hội mười mươi để ghi bàn, nhưng 1 lần nữa, tiền đạo người Bulgari lại khá vô duyên khi đệm bóng bay chệch xà ngang khung thành Man City trong gang tấc.

Những phút sau đó, thế trận có phần nghiêng về Man United. Đội bóng chủ sân Old Trafford tạo ra được một số cơ hội nữa nhưng lần lượt Vidic rồi Berbatov đều không thể tận dụng được.

Phút 30, Man City mới tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Trong vòng cấm địa, Barry thoát khỏi sự truy cản của Ferdinand rồi dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đi sát mép lưới đối phương. Vài phút sau, ở cự ly chừng 30m, Balotelli tung cú sút xa cực mạnh khiến thủ thành Van Der Sar phải bay người hết cỡ mới có thể phá bóng ra chịu quả phạt góc.

Cú sút khá nguy hiểm của Kompany ở phút 42 là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1. Bước vào hiệp 2, cả United lẫn City đều chưa có sự thay đổi nào về mặt nhân sự.

Phút 52, Carrick phạm sai lầm chết người khi để Yaya Toure cướp được bóng ngay sát vòng cấm địa. Với sự mạnh mẽ và tốc độ tuyệt vời của mình, cựu cầu thủ của Barcelona tiếp tục thoát khỏi sự truy cản của Vidic rồi dứt điểm nhẹ nhàng qua 2 chân của Van Der Sar mở tỉ số trận đấu.


Có được bàn thắng, Man City như được tiếp thêm sức mạnh, họ ào ạt tràn lên tấn công khiến hàng phòng ngự United phải chống đỡ đầy vất vả.

Phút 65, Sir Alex phải cho Javier Hernandez vào sân thay cho Valencia để lấy lại thế trận tấn công của mình. Cũng đúng lúc này, Quỷ Đỏ được hưởng quả đá phạt ngay trước vòng cấm Man City. Người hâm mộ Quỷ Đỏ có quyền tiếc nuối 1 lần nữa với pha đá phạt đẹp mắt đưa bóng đi trúng xa ngang khung thành thủ môn Joe Hart của Luis Nani.

Hy vọng gỡ hòa của Man United trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi Scholes bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo với Zabaleta ở phút 71.

Dù thiếu người nhưng Quỷ Đỏ vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu kiên cường. Các học trò của Sir Alex không hề để mất thế trận mà trái lại, họ tổ chức khá nhiều đợt lên bóng nguy hiểm. Phút 76, Carrick có cơ hội chuộc lỗi nhưng cú cứa lòng của anh lại quá nhẹ và dễ dàng bị Joe Hart tóm gọn trong tay. Vài phút sau đó là nỗ lực của Hernandez, Evra nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Quỷ Đỏ.

Dù có đến 5 phút bù giờ, nhưng trước hàng phòng ngự dày đặt và quá chắc chắn của City, United không thể làm nên điều kì diệu.

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov; De Jong, Barry; A Johnson, YayaToure, Silva; Balotelli.

Manchester United: Van der Sar; O''Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Scholes, Carrick, Park, Valencia, Nani; Berbatov.

Theo BongDa.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast