Hạ gục Arsenal, M.U tiến vào bán kết FA Cup

M.U đã giải tỏa cơn khát chiến thắng của mình bằng việc đánh bại đại kình địch Arsenal trong khuôn khổ vòng tứ kết FA Cup. Hai bàn thắng của Fabio và Rooney giúp sân Old Trafford thu về trọn vẹn niềm vui trong khi Arsenal đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng niềm tin...

Trên sân Old Trafford, M.U sử dụng đội hình không phải là tối ưu của mình để tiếp đón Arsenal. Hàng tiền vệ lạ lẫm với sự góp mặt của O''Shea, Gibson, Fabio và Rafael khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, những gương mặt này đã thi đấu đầy nỗ lực để giúp đội chủ nhà tạo ra được một thế trận hứng khởi trước Arsenal cũng đang rất khao khát tìm kiếm chiến thắng.

M.U phá vỡ thế bế tắc ở phút thứ 28 của trận đấu bằng pha lập công của Fabio. Sau đường chuyền của Rafael, Rooney có đường chuyền chính xác cho Chicharito tung ra cú đánh đầu rất căng buộc Almunia bay người cản phá nhưng Fabio đã rất nhanh áp sát và đệm bóng tung lưới Arsenal ở cự ly gần đưa M.U tạm thời vượt lên dẫn trước. Bàn thắng này giúp M.U thi đấu tự tin hơn hẳn nhưng cũng làm cho Arsenal chủ động lực chọn lối chơi mạo hiểm hơn để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, những nỗ lực của đội khách đều không được đền đáp khi mà hàng thủ của M.U đã chơi rất tập trung trong phần cuối của hiệp một. Khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu được 4 phút, M.U có bàn thắng thứ hai. Lần này, người lập công là Rooney. Trong một pha bóng đầy táo bạo, Rafael đã có pha đi bóng đầy kĩ thuật, đột nhập vòng cấm của Arsenal. Đường căng ngang sau đó của anh đã khiến cho Djourou không thể phá bóng dứt khoát trước sự áp sát của Chicharito và Rooney đã rất nhanh băng vào tung ra cú đánh đầu hiểm hóc ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho M.U

Các sự điều chỉnh về nhân sự của M.U ở hiệp hai tiếp tục khiến lối chơi của họ trở nên chắc chắn. Đáng chú ý, tiền vệ người Ecuador - Valencia đã quay trở lại thi đấu sau một thời gian dài phải điều trị chấn thương và đây chính là điều khiến M.U có thể lạc quan trong thời điểm họ vừa mất Nani cũng vì lý do tương tự.

Bị dẫn trước hai bàn, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công và cũng tạo ra được khá nhiều các tình huống sóng gió về phía khung thành M.U. Thế nhưng, trong một ngày thiếu may mắn và không có được sự chuẩn xác cần thiết, Arsenal không thể ghi nổi bàn thắng nào và đành phải chấp nhận nhìn đối thủ giành vé vào vòng bán kết FA Cup mùa này. Arsenal đã liên tiếp đón nhận những thất bại chỉ trong một khoảng thời gian ngắn và lúc này, họ chỉ còn một mục tiêu duy nhất là Premier League để phấn đấu.

Trong khi đó, M.U sau chiến thắng trước Arsenal có lẽ đã lấy lại được sự tự tin của mình để có thể an tâm bước vào giai đoạn khốc liệt sắp tới ở cả đấu trường quốc nội cũng như tại Champions League.

Đội hình ra sân:

Manchester United: Van der Sar; Brown, Smalling, Vidic, Evra (Scholes 81''); Rafael (Giggs 64''), Gibson, O''Shea, Fabio (Valencia 46''); Rooney, Hernandez.

Arsenal: Almunia; Sagna, Djourou, Koscielny, Gibbs; Denilson (Chamakh 59''), Diaby (Ramsey 72''); Nasri, Wilshere, Arshavin (Rosciky 72''); Van Persie

Theo BongDa.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast