Hạ gục Nadal, Murray vô địch Madrid Open

Giấc mộng giành được danh hiệu thứ 5 tại Madrid của Nadal đã tan thành mây khói, khi nhà ĐKVĐ bị thất bại 3-6 2-6 trước Andy Murray.

Andy Murray (phải) đã có một trận đấu xuất sắc trước nhà ĐKVĐ Madrid Open, Nadal
Andy Murray (phải) đã có một trận đấu xuất sắc trước nhà ĐKVĐ Madrid Open, Nadal

Chiến thắng trong trận chung kết đơn nam Madrid Open đã mang lại danh hiệu Master 1000 đầu tiên trên mặt sân đất nện cho tay vợt số 1 nước Anh, Andy Murray. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Murray trước “Vua sân đất nện” Rafael Nadal trong 6 lần chạm trán nhau gần đây. Cũng trong tuần trước, Andy Murray đã lần đầu tiên có được chức vô địch trên mặt sân đất nện khi đăng quang tại Munich. Hai danh hiệu trong cùng 1 tuần và đều trên mặt sân không phải là sở trường của Andy Murray.

“Tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời” – Murray phát biểu trên Sky Sports. “Tôi đã hạn chế tốt việc mắc lỗi và kiểm soát được độ cao các đường bóng, và đó cũng là một phần nguyên nhân làm cho đối thủ bị lỡ nhịp”. Tính cả trong cả trận, Nadal để mắc tới 26 lỗi đánh bóng hỏng, gấp đôi số lỗi của Murray.

Set đầu tiên diễn ra trong 41 phút đồng hồ. Tận dụng ưu thế giành được break ở ngay game thứ 2, Murray chơi chắc chắn, không để cho Nadal có cơ hội phản công và kết thúc set đấu với chiến thắng 6-3. Sang set thứ 2, nhà ĐKVĐ Madrid Open, Rafael Nadal liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Murray bẻ liên tiếp được 2 break và vươn lên dẫn trước 4-0, để rồi sau đó kết thúc trận đấu sau 1 giờ 28 phút với tỷ số chung cuộc 6-3 6-2.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast