Hạ Hertha 3-1, Bayern lần thứ 24 vô địch Đức!

Bayern đã hoàn tất màn tốc hành tới chức vô địch Đức thứ 24 trong lịch sử sau chiến thắng 3-1 trên sân Hertha. Một chiến thắng nhanh, gọn và dễ dàng, đúng như hành trình đăng quang của họ vậy!

Bayern đã có cơ hội để vô địch sớm ở vòng 26 nhưng không thể đăng quang bởi Dortmund và Schalke cùng cản bước. Nhưng khi có quyền tự quyết trong tay ở vòng 27, Hùm xám đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi danh với sử sách. Với chiến thắng 3-1 trước Hertha, Bayern đã trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Bundesliga sớm 7 vòng đấu và là CLB đầu tiên được xưng vương ngay trong tháng Ba.

Bayern giành chức vô địch sau chiến thắng 3-1 trước Hertha
Bayern giành chức vô địch sau chiến thắng 3-1 trước Hertha

Những gì diễn ra tại Berlin đêm qua có thể xem như hành trình thu nhỏ của Bayern tới chức vô địch. Ngay ở phút thứ 6, Toni Kroos đã mở tỷ số cho Bayern bằng một pha dứt điểm nối chính xác trong vòng cấm. Tới phút 14, cách biệt đã được Hùm xám nhân đôi sau một pha dàn xếp đẹp mắt khi Bastian Schweinsteiger tạt bóng chuẩn xác giúp Mario Goetze dù có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể đánh đầu tung lưới Hertha.

Màn khởi đầu tốc hành của Bayern giúp họ cầm chắc chiến thắng trong tay cho dù trận đấu vẫn còn tới hơn... 70 phút phía trước. Tâm lý thoải mái giúp Bayern như “dạo chơi” tại Berlin trong phần còn lại của trận đấu. Phút 37, Thomas Mueller suýt chút nữa đã có thể nâng tỷ số lên thành 3-0 nếu cú đánh đầu của anh không bị xà ngang từ chối.

Cho dù vào phút 66, Hertha đã gỡ lại 1 bàn từ quả phạt đền thành bàn của Adrian Ramos nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được. Phút 79, Franck Ribery đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern với một pha dứt điểm kỹ thuật qua đầu

Giúp Bayern đánh bại Hertha và giành chức vô địch Đức thứ 24, Pep Guardiola cũng đã trở thành HLV thứ 6 trong lịch sử vô địch ở mùa giải đầu tiên tại Bundesliga. Nhưng quan trọng hơn với Guardiola và Bayern là chức vô địch Đức sớm này sẽ giúp cho họ có thêm thời gian và sức lực cho mục tiêu tham vọng là bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Ở trận derby vùng Ruhr diễn ra cùng giờ, Dortmund và Schalke đã cống hiến cho người xem một trận cầu cởi mở trong đó đội bóng áo vàng lấn lướt hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ một cách khó hiểu, cả 2 đã phải rời sân với 1 điểm khi không ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Kết quả này khiến cho cuộc đua tới vị trí thứ 2 của Dortmund và Schalke tiếp tục diễn ra căng thẳng.

NHỮNG KỶ LỤC NỔI BẬT CỦA BAYERN MÙA NÀY

7. Trở thành đội vô địch Bundesliga sớm nhất trong lịch sử, trước 7 vòng đấu và là đội đầu tiên vô địch trong tháng Ba.

10. Toàn thắng 10 trận liên tiếp trên sân khách (còn tiếp tục).

15. Giành nhiều trận thắng nhất tại lượt đi, 15 trận.

19. Giành 19 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga và ghi ít nhất 2 bàn/trận trong chuỗi trận này (còn tiếp tục).

52. Bất bại trong 52 trận liên tiếp tại Bundesliga (còn tiếp tục).

64. Ghi bàn trong 64 trận đấu liên tiếp tại Bundesliga (còn tiếp tục).

Guardiola đi vào lịch sử

Pep Guardiola đã trở thành HLV thứ 6 trong lịch sử bóng đá Đức giúp một đội bóng đăng quang ngay ở mùa giải đầu tiên làm việc tại Bundesliga. 5 HLV từng làm được điều này trước đó là Georg Knoepfle (1964/vô địch cùng Cologne), Branko Zebec (1969/Bayern), Ernst Happel (1982/Hamburg), Franz Beckenbauer (1994/Bayern) và Louis van Gaal (2010/Bayern).

Schweinsteiger có Đĩa Bạc thứ 7

Cùng Bayern lần thứ 24 vô địch Đức, Bastian Schweinsteiger đã có lần thứ 7 được tận hưởng cảm giác đăng quang tại giải đấu số 1 Đức. 7 chiếc Đĩa bạc được Schweinsteiger “sưu tầm” trong các năm 2003, 2005, 2006, 2008, 2010, 2013, 2014 đều cùng với Bayern. Trong lịch sử, chỉ có Mehmet Scholl và Oliver Kahn, hai huyền thoại của đội bóng xứ Bavaria, là có tới 8 chức vô địch Bundesliga.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast