Hà Lan nuôi hy vọng, thêm Italia, Xứ Wales, Bỉ giành vé

Sau loạt trận rạng sáng nay đã có thêm Italia, Bỉ, Xứ Wales có vé dự VCK EURO 2016. Trong khi đó, Hà Lan vẫn ở tình thế khó khăn dù có chiến thắng trước Kazakhstan. Bởi cũng ở bảng A, Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại CH Czech ngay trên sân khách.

Hà Lan nuôi hy vọng, thêm Italia, Xứ Wales, Bỉ giành vé ảnh 1

Italia ăn mừng khi giành vé dự Euro 2016

HÀ LAN VẪN Ở THẾ KHÓ

Tâm điểm của loạt đấu đêm qua chắc chắn là đội tuyển Hà Lan. Đội quân của HLV Danny Blind buộc phải đánh bại Kazakhstan để nuôi hy vọng giành vé đến nước Pháp Hè năm sau. Và ở thế đường cùng, Hà Lan cuối cùng cũng thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Trên sân Kazakhstan, Hà Lan đã tấn công phủ đầu đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Một thế trận vượt trội với nhiều cơ hội nguy hiểm được các mũi công của Hà Lan tạo ra. Trong đó, Memphis Depay xứng đáng là ngôi sao lớn nhất trên hàng công Cơn lốc màu da cam. Ngôi sao của M.U đã thay thế rất tốt đàn anh Arjen Robben để trở thành mũi xuyên phá chủ lực. Ngay phút thứ 9, Depay đã có pha tạt bóng rất thuận lợi cho El Ghazi nhưng ở tư thế trống trải, El Ghazi lại đánh đầu thiếu chính xác, bỏ qua cơ hội rất tốt để đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước.

Hà Lan nuôi hy vọng, thêm Italia, Xứ Wales, Bỉ giành vé ảnh 2

Sneijder (trái) ấn định chiến thắng cho ĐT Hà Lan


Pha bóng này càng khiến Hà Lan thêm hưng phấn. Trong thế trận vượt trội đó, không ngạc nhiên khi đội quân của Blind có bàn thắng mở tỷ số. Phút 33, sau pha kiến tạo của El Ghazi, Georginio Wijnaldum đã tung cú sút chân trái chính xác ghi bàn rất quan trọng cho Hà Lan. Khi sức ép được giải tỏa, khi sự tự tin được tìm lại, không điều gì có thể ngăn Hà Lan tìm kiếm thêm những bàn thắng nữa. Phút 50, đến lượt Wesley Sneijder nhân đôi cách biệt cho Hà Lan bằng cú dứt điểm tuyệt đẹp.

Dù có chiến thắng 2-1 trước Kazakhstan nhưng tình thế của Hà Lan ở bảng A vẫn rất khó khăn. Bởi ở trận đấu sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân CH Czech. Như vậy, hiện tại thì Thổ Nhĩ Kỳ đã có 15 điểm/9 trận, nhiều hơn Hà Lan 2 điểm. Đội quân của HLV Blind đã không còn quyền tự quyết trước loạt trận cuối cùng.

ITALIA, BỈ, XỨ WALES ĐOẠT VÉ SỚM

Một ông lớn châu Âu nữa cũng chơi rất thành công loạt trận đêm qua là Italia. Trên sân Azerbaijan, Italia có bàn mở tỷ số ngay từ phút 11 do công Eder. Tuy nhiên, sai lầm của Leonardo Bonucci đã giúp Nazarov gỡ hòa cho Azerbaijan ở phút 31. Dù vậy, thời gian còn lại của trận đấu thì những bàn thắng của El Shaarawy và Matteo Darmian đã giúp Italia giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Hà Lan nuôi hy vọng, thêm Italia, Xứ Wales, Bỉ giành vé ảnh 3

Xứ Wales cũng là đội đã có vé đến Pháp năm sau

Với thắng lợi này, đội quân của HLV Antonio Conte đã có 21 điểm/9 vòng và chính thức có vé dự EURO 2016 sớm 1 vòng đấu. Dù sớm hoàn thành mục tiêu nhưng rõ ràng Conte vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Italia ở chiến dịch vòng loại EURO 2016 không thể hiện được sức mạnh của 1 đội tuyển lớn tại châu Âu. Chất lượng các cầu thủ trong tay Conte cũng không cao và nếu không cải thiện sức mạnh thì chắc chắn Italia sẽ không thể tiến sâu trên đất Pháp.

Hà Lan nuôi hy vọng, thêm Italia, Xứ Wales, Bỉ giành vé ảnh 4

Hazard và đồng đội dễ dàng đánh bại Andorra để giúp Bỉ sớm có vé dự EURO 2016

Ngoài Italia, 2 đội tuyển nữa cũng có vé dự EURO 2016 sau loạt trận đêm qua là Xứ Wales và Bỉ.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast