Hà Lan trở về từ cõi chết!

Vào cái lúc mà ai cũng chuẩn bị chờ xem những giọt nước mắt khóc thương cho Robben và đồng đội, thì niềm hy vọng của đội bóng da cam đã cháy trở lại: Phút 87, Sneijder - người mà ai cũng bảo chơi khá dở từ đầu giải đến giờ, đã tung một cú sút sấm sét ở cự ly trên 20m. Một cú sút như trút giận, như đáp trả những lời chê bai, khiến quả bóng đi như kẻ chỉ, và khiến cho “người nhện” đứng chôn chân.

Hà Lan trở về từ cõi chết! ảnh 1
Huntelaar (19) ăn mừng sau khi ghi bàn từ chấm phạt đền vào phút 90+3, đưa Hà Lan vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Chưa hết, và trong lúc ai cũng chuẩn bị tinh thần để đón xem hai hiệp phụ thì Robben bị đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Hunterlaar (19) đã thành công từ chấm phạt 11m, đưa Hà Lan vào tứ kết bằng chiến thắng 2-1. Khi ấy, đồng hồ đã chỉ đến phút 90+3!

Phải nói rằng đây là một trận đấu quá đỗi bất ngờ, thú vị. Là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng đấu bảng, đã gây sốc ngay từ đầu khi làm nhục đội đương kim vô địch Tây Ban Nha đến 5-1, sở hữu hai chân sút vào loại sáng giá nhất thế giới hiện nay - Robben và Van Persie; nên đương nhiên Hà Lan được đánh giá cao hơn Mexico - một đội bóng có đến hơn phân nửa đội hình chính, chỉ thi đấu cho các CLB trong nước không mấy nổi tiếng (các nhà cái ra kèo Hà Lan chấp nửa trái).

Tuy nhiên, sự bất ngờ chỉ là từ thương hiệu, chứ với diễn biến trên sân ở hiệp một, Mexico trội hơn. Họ cầm bóng nhiều hơn, và chỉ trong hiệp một đã áp đảo đội quân da cam về số lần sút cầu môn: 6-1! Trước trận đấu, mọi người chờ đợi một cuộc so tài giữa hai chân sút cự phách của Hà Lan với “người nhện” Ochoa trong khung thành Mexico. Nhưng suốt hiệp một, Ochoa gần như không làm việc! Một tình huống nguy hiểm duy nhất cho Hà Lan ở cuối hiệp một, khi Van Persie đoạt được bóng từ sai lầm của trung vệ Marquez và chuyền cho Robben, nhưng anh này đã bị hai trung vệ Mexico ngăn cản, trước khi Ochoa can thiệp. Thật ra, người Hà Lan có thể trách cứ trọng tài trong tình huống này vì Robben đã bị cản phá trái phép.

Trong một thế trận vượt trội so với Hà Lan, chuyện phải đến đã đến: Phút 48, Dos Santos (10) - đang thi đấu cho CLB Villareal (Tây Ban Nha) - đã tung một cú sút ở cự ly khoảng 22m để ghi bàn mở tỉ số. Đây là cú sút không mạnh, nhưng hiểm, và đặc biệt là Santos chèn giữa hai trung vệ Hà Lan để thực hiện cú sút, nên thủ môn Cillessen bị che khuất tầm nhìn.

Nhưng thật sự có phải Mexico hay hơn Hà Lan thật không? Chúng tôi nghĩ, sở dĩ Mexico có được một thế trận trên cơ như vậy là nhờ họ có được sự ủng hộ của thời tiết. Trước trận đấu, HLV Van Gaal đã than thở về chuyện này, và quả thật các học trò của ông đã hụt hơi dưới cái nắng giữa trưa của Nam Mỹ - một chuyện bình thường đối với các cầu thủ Mexico. Và trọng tài cũng đã phải cho nghỉ ngơi giữa hiệp để các cầu thủ bớt sốc nắng!

Sau bàn thua, các cầu thủ Hà Lan dốc hết sức để hòng gỡ hòa, nhưng họ cũng không tạo được nhiều cơ hội, ngoại trừ tình huống ở phút 57, nhưng khi ấy lại vô vọng bởi “người nhện” Ochoa: Từ quả phạt góc, De Vrij (3) lên tham gia tấn công tung một cú sút cận thành. Nhưng Ochoa với phản xạ trên cả tuyệt vời đã đẩy bóng chạm cột dọc… văng ra ngoài.

Tuy nhiên, vào cái lúc ai cũng nghĩ Hà Lan phải về nước, thì chỉ trong vài phút cuối trận, Van Gaal cùng các học trò đã trở về từ cõi chết!

Theo Tuoitre

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast