Hạ Nadal ở chung kết, Djokovic lập kỳ tích ở China Open

Novak Djokovic đã dễ dàng đăng quang China Open 2015 sau khi có chiến thắng chóng vánh 6-2, 6-2 trước Rafael Nadal ở chung kết. ​

Hạ Nadal ở chung kết, Djokovic lập kỳ tích ở China Open ảnh 1

Djokovic lần thứ tư liên tiếp vô địch China Open. (Nguồn: Getty Images)

Đây cũng là chức vô địch China Open thứ 6 trong sự nghiệp tay vợt người Serbia này. Anh cũng chính là tay vợt đầu tiên có 4 lần liên tiếp bước lên ngôi cao nhất giải đấu này.

Trước đó, Dokovic cùng Michael Chang nắm kỷ lục 3 lần liên tiếp đăng quang giải đấu này. Michael Chang ​lập "hat-trick" vô địch vào các năm 1993, 1994 và 1995, còn Nole có được điều đó vào các năm 2012, 2013 và 2014.

Còn với Rafael Nadal, thất bại này cho thấy anh chưa thực sự đạt được phong độ tốt nhất, để có thể cạnh tranh với các tay vợt hàng đầu, mà điển hình là Djokovic.

Trái ngược với dự đoán ban đầu, trận chung kết China Open 2015 đã diễn ra với thế trận một chiều khi mà Djokovic là người nắm hoàn toàn thế trận.

Tay vợt người Serbia đã không quá khó khăn để chiến thắng set 1 với tỷ số cách biệt 6-2. Set 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự và Nole lại giành chiến thắng 6-2, để giành chức vô địch.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast