Hạ U21 Thái Lan 3-0, U19 HA.GL-Arsenal JMG lên ngôi đầy thuyết phục

Thái độ nhập cuộc tích cực và hơn hết là sự nhỉnh hơn về trình độ, U19 HA.GL-Arsenal JMG dễ dàng đánh bại U21 Thái Lan với tỉ số 3-0 trong trận chung kết giải U21 quốc tế - báo Thanh Niên 2014. Đây cũng là quả ngọt đầu tiên mà HLV Guillaume Graechen thu được từ lứa cầu thủ của Học viện HA.GL-Arsenal JMG.

U19 HA.GL-Arsenal JMG lên ngôi một cách xứng đáng tại giải U21 quốc tế - báo Thanh niên 2014

U19 HA.GL-Arsenal JMG lên ngôi một cách xứng đáng tại giải U21 quốc tế - báo Thanh niên 2014

Ghi bàn

U19 HA.GL-Arsenal JMG: Văn Sơn (pen, 16’), Công Phượng (75’, 90’+5).


U21 Thái Lan là một tập thể mạnh và đồng đều. Nhưng điều này chẳng hề ảnh hưởng tới tinh thần của thầy trò HLV Guillaume Graechen. Sự tự tin ấy cộng với nhiệt từ trên khắp khán đài SVĐ Cần Thơ giúp U19 HA.GL-Arsenal JMG thi đấu hưng phấn và trên cơ đối thủ.

Những pha đan bóng ở cự ly hẹp và bất ngờ xộc thẳng vào trung lộ giúp U19 HA.GL-Arsenal JMG khiến hàng thủ U21 Thái Lan liên tục chao đảo. Với sức ép như vậy, U21 Thái Lan chỉ đứng vững tới phút 16. Trong một pha xâm nhập vòng cấm, Công Phượng đã buộc Thongsong phải phạm lỗi và trọng tài xác định đó là một quả penalty. Hậu vệ phải Văn Sơn không mắc phải sai lầm nào trên chấm phạt đền lạnh lùng đánh bại thủ môn Khumpiam.

Văn Sơn ăn mừng bàn thắng mở tỉ số từ chấm penalty.

Văn Sơn ăn mừng bàn thắng mở tỉ số từ chấm penalty.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, U19 HA.GL-Arsenal JMG hoàn toàn kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, U21 Thái Lan cũng có một vài pha phản công nguy hiểm. Điển hình như tình huống Prungrenu lẻn xuốn đối mặt với thủ môn Văn Tiến ở phút 37. Nếu Văn Tiến không xuất sắc, lưới của U19 HA.GL-Arsenal JMG có thể đã rung lên.

Khi mà đối phương không tận dụng được các cơ hội hiếm hoi, U19 HA.GL-Arsenal JMG ung dung chơi bóng theo cách của mình. Phút 75, tỉ số đã là 2-0 nghiêng về đội bóng phố Núi. Văn Toàn và Công Phượng phối hợp hoàn hảo ở trung lộ trước khi cầu thủ số 10 của U19 HA.GL-Arsenal JMG đánh bại thủ môn Khumpiam.

Niềm vui của BHL U19 HA.GL-Arsenal JMG

Niềm vui của BHL U19 HA.GL-Arsenal JMG

Sau bàn thắng này, Công Phượng trở thành điểm sáng trên hàng công và anh có ít nhất 2 tình huống có thể ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Phải tới những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, "số 10" của U19 HA.GL-Arsenal JMG mới hoàn tất được cú đúp của mình. Anh ghi bàn sau đường chuyền dọn cỗ của đối tác quen thuộc Văn Toàn. Đánh bại U21 Thái Lan với tỉ số 3-0, U19 HA.GL-Arsenal JMG lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Với chiến thắng này, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Sơn, Văn Toàn, Thanh Tùng đã xóa được nỗi ám ảnh từng thua ở 3 trận chung kết trước đó (kể từ tháng 9/2013). Và chức vô địch tại giải U21 quốc tế - báo Thanh niên 2014 cũng là quả ngọt đầu tiên mà thầy trò HLV Guillaume Graechen giành được. Danh hiệu này được xem là bước đệm lý tưởng cho những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG khi bước ra sân chơi V-League vào năm 2015.

Đội hình thi đấu

U19 HA.GL-Arsenal JMG: Văn Tiến; Văn Sơn, Đông Triều (Ksor Úc, 39’), Đức Lương, Tiến Dũng, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Tùng.

U21 Thái Lan: Khumpiam: Unop, Thongsong, Promsawat (Marom, 81’), Kingkaew, Sooksen, Jansawang (Phunklai, 56’), Prungrenu (Chaiyasin, 56’), Pathomsuk, Unsapcharoen, Thinjom.

Theo Bongdaplus

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast