HAGL lại bỏ giải trẻ Quốc gia

Lần thứ 2 trong vòng 1 năm qua, đội của bầu Đức liên tiếp bỏ các giải trẻ quan trọng là U19 Quốc gia và tới đây là U17 Quốc gia 2015. Đây là điều khó hiểu trong bối cảnh đội bóng phố Núi có học viện HAGL JMG được coi là dồi dào nhân tài.

HAGL lại bỏ giải U17 Quốc gia

HAGL lại bỏ giải U17 Quốc gia

Kể từ khi ra đời học viện HAGL JMG được coi là cái nôi sẽ sản sinh ra những thế hệ cầu thủ tài năng cho BĐVN. Tưởng chừng sau thế hệ của Công Phượng, Tuấn Anh thì đội bóng phố Núi sẽ tiếp tục trình làng những ngôi sao mới cho bóng đá nước nhà. Thế nhưng trong những giải trẻ gần đây, cụ thể là giải U19 năm 2014 và giải U17 Quốc gia 2015 sắp tới, HAGL đều không cử các đại diện tham gia.

Tại giải U19 Quốc gia vào năm ngoái, đội chủ sân Pleiku đã bao biện rằng do không đủ lực lượng nên không tham gia. Với vị thế của bầu Đức trong VFF nên HAGL không phải chịu bất cứ hình phạt nào. Đó là lý do mà giải U19 Quốc gia 2014 gặp biến động lớn khi tới lượt 3 đội Quảng Nam, Hải Phòng và Đồng Nai cũng “bắt chước” HAGL JMG bỏ giải.

Tưởng chừng sau sự cố đáng tiếc trên, đội bóng phố Núi sẽ rút kinh nghiệm ở các giải trẻ sau đó nhưng thật tiếc đâu lại vào đấy. Sáng nay trong lễ bốc thăm và giới thiệu giải U17 Quốc gia 2015 thì BTC mới xác nhận thông tin HAGL bỏ giải. Phía BTC và VFF cũng không nắm được lý do vì sao các đội bóng của bầu Đức lại không muốn tham dự các giải trẻ.

Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, các CLB chuyên nghiệp phải đảm bảo đủ các đội bóng lứa tuổi U13, U15, U17, U19 và U21. Đặc biệt các CLB buộc phải đăng ký tham dự đủ 4/5 giải đấu trên. Việc HAGL JMG bỏ cả 2 giải đấu gần đây nhất khiến cho giới làm bóng đá trong nước không khỏi bất bình với cách hành xử nghiệp dư của đội chủ sân Pleiku.

VCK giải U17 Quốc gia 2015 sẽ có 8 đội tham gia gồm TP. Hồ Chí Minh, Viettel, SLNA, Khánh Hoà, Quảng Ngãi, PVF, Đồng Tháp và An Giang. Theo dự kiến giải bóng đá cho lứa U17 sẽ diễn ra từ 30/6 - 9/7/2015 trên sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh. Giải thưởng cho đội vô địch, nhì và ba lần lượt là 100 triệu đồng, 60 triệu đồng và 40 triệu đồng.

Theo Bongda24h

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast