HAGL, 'siêu phẩm' và cảm xúc dang dở

2 siêu phẩm của Hồng Duy và Thanh Hậu giúp HAGL ngược dòng vượt lên dẫn Đồng Nai 2-1 làm dâng trào cảm xúc của biết bao người hâm mộ. Nhưng thật tiếc, cảm xúc ấy không thể trọn vẹn khi đội bóng phố núi bị gỡ hòa đầy tiếc nuối trong những phút bù giờ của trận đấu.

Sau trận thua toàn diện SLNA, đội bóng của bầu Đức chịu nhiều áp lực khi về sân nhà tiếp đón đội bóng cùng cảnh ngộ Đồng Nai. Thầy trò HLV Graechen rất quyết tâm nhằm cải thiện thành tích và gây dựng lại niềm tin trong mắt người hâm mộ mà ít nhiều họ đã đánh mất thời gian qua.

Thực tế, ở trận đấu trên sân Pleiku chiều qua, HAGL có cơ hội để làm được điều đó trong 90 phút thi đấu chính thức.

Bị dẫn bàn trong hiệp 1 sau sai lầm của thủ môn Minh Nhựt, nhưng Tuấn Anh và các đồng đội vẫn thi đấu kiên cường để lật ngược tình thế. Họ đưa người xem đi đến mọi cung bậc cảm xúc trong một trận cầu được xem là “chung kết ngược”, với điểm nhấn là 2 siêu phẩm của Hồng Duy và Thanh Hậu.

Đó đều là những pha làm bàn thuộc hàng hiếm ở V-League. Nếu cú sút xa san bằng tỉ số của Hồng Duy mang vẻ đẹp của sự mạnh mẽ, quyết đoán, thì bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Thanh Hậu lại là sự mềm mại, ngọt ngào mang lại cảm xúc vỡ òa cho những người yêu mến đội bóng phố núi.

Không chỉ về mặt hình ảnh, 2 bàn thắng ấy còn mang ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cho các cầu thủ HAGL. Từ thất vọng họ đã vực dậy niềm tin, sự hy vọng và nó như giải tỏa hết mọi bức bí đè nặng lên đôi chân các học trò HLV Graechen.

Trong lần hiếm hoi được đá chính thế chỗ Xuân Trường, Thanh Hậu (phải) đã chơi tốt và ghi bàn thắng đẹp cho HAGL. Ảnh: Phạm Tuân

Trong lần hiếm hoi được đá chính thế chỗ Xuân Trường, Thanh Hậu (phải) đã chơi tốt và ghi bàn thắng đẹp cho HAGL. Ảnh: Phạm Tuân

Niềm tin nơi người hâm mộ cũng sống lại, trên băng ghế chỉ đạo gương mặt bầu Đức dường như cũng đã giãn ra.

Trận đấu chỉ còn 3 phút bù giờ, chiến thắng đang ở rất gần, niềm vui sắp trở thành hoàn hảo.... tiếc thay sự mong manh của hàng thủ đã khiến HAGL đánh mất 2 điểm ở thời khắc quan trọng và rời sân trong tâm trạng tiếc nuối.

Tiếc vì không có được niềm vui trọn vẹn nhưng nếu những ai lạc quan vẫn có thể nhận ra đội bóng phố núi đang có những tia hy vọng mới. Đó là nếu bầu Đức bổ sung nhân sự chất lượng ở giai đoạn 2, HAGL sẽ là đội bóng mạnh mẽ hơn.

Với màn trình làng V-League ấn tượng hôm qua, tiền vệ trung tâm Phan Thanh Hậu là gương mặt xứng đáng để gửi gắm niềm tin…

Theo TT&VH

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast