HAGL thất bại: Nho vẫn còn xanh

Dàn sao trẻ của bầu Đức đã bắt đầu thấy sự khắc nghiệt của V-League khi nhận trận thua "tâm phục khẩu phục" trước ĐT.LA. Và trận thua không thể bào chữa ấy cho thấy rằng, để có thể đứng vững ở sân chơi cao nhất dải đất hình chữ S cả Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội còn phải học rất nhiều...

Thua từ tỉ số

Thực tế, nếu như pha dứt điểm căng của Hoàng Thiên ở phút thứ 17 không đưa bóng chạm cột dọc đi ra ngoài, có lẽ HA.GL sẽ dễ thở hơn trong những phút còn lại.

Tuy nhiên, nếu như tiếc pha bóng ấy của cựu tuyển thủ U23 Quốc gia bên phía đội khách thì ĐT.LA cũng có cơ sở để nuối tiếc với 2 pha dứt điểm của Chí Công, Quang Thanh chạm xà ngang, cột dọc trước đó.

Nói về "vận xui" HA.GL không thể xui hơn so với đội chủ nhà, từ những tình huống dứt điểm "chọn" đúng xà ngang, cột dọc ấy. Bên kia, ĐT.LA còn xui hơn khi cả 2 tình huống đó đều đến rất sớm.

Về cơ hội ghi bàn cũng chẳng khác là mấy, khi mà Công Phượng cùng các đồng đội tạo ra được vài tình huống có thể sút tung lưới đối thủ, thì bên kia ĐT.LA cũng tạo nhiều sóng gió về phía khung thành của Văn Tiến.

HAGL thất bại: Nho vẫn còn xanh ảnh 1

HAGL (áo xanh) thua trận đầu ở V.League. Ảnh: Dương Thu

HA.GL có thể tiếc khi mà đứng trong khung gỗ của đội chủ nhà là thủ thành Quốc Cường thay vì một ai đó, thì đội bóng của HLV Ngô Quang Sang cũng có thể trách Diabate dứt điểm quá tồi sau cả nửa tá cơ hội được đồng đội tạo cho.

Không hơn đội chủ nhà về số cơ hội ghi bàn được tạo ra, cũng không thể đánh bại được thủ thành bên phía ĐT.LA trong một vài tình huống rõ ràng khó trách được ai.

Thậm chí, lẽ ra trận đấu đã sớm được an bài nếu những cơ hội ngon ăn đến từ các pha phối hợp tốt của ĐT.LA được tận dụng thành công, và có lẽ tỉ số không chỉ mong manh 1 bàn như thế cho đội chủ nhà...

...đến thua cả thế trận

Nhiều người đã tin rằng vòng đấu thứ 2 của HA.GL sẽ không đơn giản khi đối đầu với một ĐT.LA già dặn ở sân Tân An, bất kể phần đông khán giả đến sân là để cổ vũ cho đội bóng phố Núi.

Và thực tế đã chứng minh điều đó khi mà nhìn vào diễn biến, hay thế trận trên sân rõ ràng đội chủ nhà mới là người đi săn, mới là chủ động hơn trong cách chơi của mình.

Công Phượng, Tuấn Anh là những quân bài quan trọng nhất của HA.GL đã không thể hiện được gì nhiều khi mà các cầu thủ của ĐT.LA thay phiên nhau chăm sóc quá kỹ lưỡng.

HAGL thất bại: Nho vẫn còn xanh ảnh 2

Công Phượng và các đồng đội vẫn còn phải học nhiều. Ảnh: Dương Thu

Mất 2 quân bài quan trọng, ảnh hưởng lớn đến lối chơi của toàn đội, đoàn quân phố Núi như con tàu mất hướng, để gần như các pha tấn công không còn mạch lạc, thong thả như ở trận đầu ra quân tại V-League.

Bên kia phần sân, với hàng loạt cựu tuyển thủ QG dù không còn phong độ đỉnh cao nhất, nhưng ĐT.LA với Tài Em ở khu vực giữa sân, Quang Thanh, Chí Công ở hàng thủ dễ dàng đánh chặn các pha tấn công của HA.GL.

Giải quyết được những cá nhân quan trọng của đội khách, ĐT.LA cũng dễ dàng điều tiết được nhịp độ, lối chơi theo cách của mình và buộc HA.GL phải cuốn theo lối đá ấy.

Một minh chứng rõ nhất, đội bóng phố Núi mới là những người phải phạm lỗi nhiều hơn so với đội chủ nhà, tất nhiên đó là những pha bị thổi phạt theo tình huống hơn là chủ động đá xấu đối thủ.

Không thể bằng đối thủ về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu và cũng không hơn được ở số cơ hội được tạo ra, việc dàn sao trẻ của bầu Đức thất thủ tại Tân An cũng là điều dễ hiểu.

Và trận thua này càng minh chứng cho một điều rằng, để lớn thì người ta cần thời gian nhất là ở môi trường bóng đá Việt. Và chắc chắn đây chưa phải là bài học cuối cùng cho các cầu thủ trẻ HA.GL ở mùa bóng này. Chắn chắn là thế!

Theo Duy Nguyễn/VNN

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast