Hàng ngàn lượt người viếng mộ Đại tướng trong ngày đầu năm mới

(Baohatinh.vn) - Tết dương lịch 2015 được nghỉ dài, cộng với thời tiết nắng ráo nên Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch Quảng Bình) đã thu hút khá đông người dân tìm về.

Trong tiết trời nắng nhẹ, từng dòng người vẫn không ngừng đổ về Khu mộ Đại tướng để dâng nén hương thơm, bó hoa tươi thành kính tưởng nhớ đến vị Tổng Tư lệnh đầu tiên của QĐND Việt Nam.

Vượt hàng trăm cây số về đây, bác Hoàng Văn Nam, một CCB chống Mỹ (SN 1947, quê ở Nghệ An) chia sẻ: “Năm nay nghỉ dài ngày, cả nhà đông đủ nên chúng tôi quyết định tổ chức đi viếng mộ Đại tướng. Tôi dù tuổi đã cao, ngồi xe đi đường dài mệt nhưng hiếm khi có cơ hội nên vẫn cố gắng đi bằng được để tận tay thắp cho Đại tướng nén hương tri ân những cống hiến, hy sinh của Người đối với non sông, đất nước".

Được biết, dòng người đổ về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tăng đột biến trong ngày đầu năm. Tính đến chiều ngày 1/1, đã có gần 400 đoàn với hơn 7.000 lượt người tới viếng. Tính chung từ khi Đại tướng về an nghỉ tại Vũng Chùa – Đảo Yến, đến nay, có tổng cộng gần 140 ngàn đoàn với hơn 1,5 triệu lượt người đến dâng hương.

Dự báo trong vài ngày tới, nếu tiết trời tiếp tục nắng ráo thì lượng khách đổ về khu mộ còn tăng cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast