Hành trình Cúp Vàng, hành trình kết nối đam mê

Bầu không khí ở Hà Nội những ngày chuyển giao giữa năm cũ 2013 và năm mới 2014 bỗng náo nhiệt hẳn lên, khi có tới cả vạn người dân Thủ đô náo nức tham gia sự kiện chào đón Cúp Vàng World Cup.

Hàng ngàn NHM náo nức xếp hàng để được tận mắt chứng kiến Cúp Vàng FIFA
Hàng ngàn NHM náo nức xếp hàng để được tận mắt chứng kiến Cúp Vàng FIFA

Ông Nguyễn Đình Cảnh, một thầy giáo quân đội đã về hưu, có mặt ở Cung thể thao Quần Ngựa từ rất sớm. Thời tiết Hà Nội những ngày này không thực sự dễ chịu với người già, nhưng ông vẫn kiên nhẫn đứng chờ cho đến khi tới lượt mình được vào khu vực tổ chức lễ hội. Tâm sự với phóng viên Bongdaplus, ông Cảnh cho biết ông mới nhận được thông tin Cúp Vàng sẽ đến Việt Nam cách đây vài ngày. Nhưng dù muộn, ông vẫn nhất quyết phải “săn” cho bằng được một tấm vé vào cửa. Lý do thật đơn giản: Ông yêu bóng đá và cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng Cúp Vàng danh giá có thể chỉ đến một lần trong đời.

Cùng suy nghĩ với ông Cảnh còn có hàng ngàn thanh niên, rất nhiều người già, và cả những em nhỏ. Sự kiện Cúp Vàng tới Việt Nam lần này một mặt sẽ giúp làm bùng lên ngọn lửa đam mê vẫn âm ỉ cháy trong lòng nhiều NHM, mặt khác, nhen nhóm thêm những ngọn lửa mới ở những nơi trái bóng còn chưa kịp “lăn” tới.

Phát biểu trong lễ đón Cúp Vàng tại sân bay Nội Bài sáng 31/12, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã không dưới một lần nhấn mạnh những ý nghĩa to lớn của sự kiện Cúp Vàng tới Việt Nam. Theo ông Nguyễn Lân Trung, sự kiện này không chỉ quan trọng với các CĐV, mà còn có những tác động tích cực với cả nền bóng đá. Chứng kiến tận mắt Cúp Vàng danh giá, và chứng kiến sự háo hức của các CĐV với chiếc cúp, các cầu thủ nam sẽ có thêm động lực để nỗ lực hơn nữa, trong khi các cầu thủ nữ sẽ thêm quyết tâm để thi đấu thành công ở VCK Asian Cup sắp tới, qua đó hiện thực hóa giấc mơ dự VCK nữ World Cup 2015.

Đó cũng chính là mục đích cuối cùng mà FIFA và Coca-Cola hướng đến, khi họ bắt đầu triển khai ý tưởng mang Cúp Vàng World Cup đến với các CĐV bóng đá trên khắp thế giới. Trong lần thứ ba Hành trình Cúp Vàng World Cup được tổ chức, đã có hàng triệu CĐV tham gia các sự kiện đón Cúp Vàng. Riêng ở Việt Nam, con số này là hơn 1 vạn. Ban tổ chức đã thực sự rất khéo léo, khi lồng ghép nhiều hoạt động văn hóa và bóng đá trong các ngày diễn ra lễ hội. Đó là cơ hội để các bạn trẻ thoát ra khỏi cơn bão mang tên “mạng xã hội”, để sống “thật” hơn, tích cực hơn.

Đó, suy cho cùng, chính là ý nghĩa lớn nhất của thể thao nói chung, và bóng đá nói riêng...

Việt Nam cuồng nhiệt nhất

Theo đánh giá của BTC, người Việt Nam quả không hổ danh những CĐV bóng đá cuồng nhiệt nhất. Trái ngược với không khí có phần trầm lắng ở Bangkok (Thái Lan) trước đó, lễ hội đón Cúp Vàng ở Cung Quần Ngựa náo nhiệt ngay từ khi còn chưa chính thức bắt đầu.

Sau Việt Nam, Cúp sẽ sang Malaysia

Hôm nay, 2/1/2014, là ngày cuối cùng Cúp Vàng World Cup ở Việt Nam. Tới sáng 3/1, theo kế hoạch, Cúp sẽ lên đường tới Malaysia trên chuyên cơ được thiết kế riêng cho Hành trình này. Việt Nam là quốc gia thứ 56 được đón Cúp trong Hành trình năm nay. Tổng cộng sẽ có 88 quốc gia có cơ hội đón Cúp dịp này, nhiều hơn gấp 4 lần so với năm 2006, khi Hành trình lần đầu được tổ chức.

Việt Cường

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast