Hát ru thời @

À ơi… là một album hát ru gồm tám bài hát quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt, nay được làm mới lại qua phần hòa âm - phối khí của các nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, Lưu Hà An, Minh Đạo.

Cất lên những bài hát ru con, ru em ngọt ngào, đằm thắm trong đĩa nhạc là các giọng nữ của liền chị Thúy Hường, nghệ sĩ chèo Thu Huyền, các ca sĩ Hồng Vy, Thanh Thúy và Khánh Linh. Đĩa nhạc do nhạc sĩ Lê Minh Sơn biên tập và thực hiện, gồm các tác phẩm dân ca nổi tiếng của ba miền Bắc - Trung - Nam: Cò lả, Lý vọng phu, Ru thằng Bờm, Ru con trâu, Ru con, Ru em…

Nếu như trước đây người nghe quen thưởng thức những bài hát này với lối hòa âm nặng tính dân gian ngũ cung thì bây giờ có lẽ sẽ khá bất ngờ với lối hòa âm mới mà những người thực hiện đã thể nghiệm trong CD. Đó là chất nhạc thính phòng giao thoa với nhạc chillout thư giãn đầy mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên phong vị, tinh thần chung của cách hát ru đầy nữ tính.

Có thể chia những bài hát ru trong album theo ba phong cách: Thúy Hường và Thu Huyền lối hát ru đậm chất dân ca quen thuộc như nguyên bản gốc; Hồng Vy với lối hát thiên về cổ điển - thính phòng và Khánh Linh, Thanh Thúy với lối xử lý bài theo phong cách nhạc nhẹ.

Và có lẽ Khánh Linh cũng là người gây nhiều bất ngờ nhất trong album khi thể hiện Lý vọng phu (dân ca Bình Trị Thiên) với lối phát âm rặt giọng miền Trung.

Theo Khánh Nguyễn/Thể thao & Văn hóa Cuối tuần

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast