Hazard là “Ronaldo”, Fabregas chỉ là “Kroos”!

Eden Hazard, Cesc Fabregas, ai quan trọng hơn với Chelsea? Đêm nay, Hazard phải chứng minh anh vẫn sống tốt mà không cần Fabregas. Hazard phải là “Ronaldo” của Chelsea. Còn Fabregas chỉ là “Toni Kroos”.

Hazard là “Ronaldo”, Fabregas chỉ là “Kroos”! ảnh 1

Hazard đang chứng tỏ tầm quan trọng số một ở Chelsea

Trước Aston Villa, Fabregas, người đã cung cấp cho Chelsea 15 pha kiến tạo và 2 bàn thắng ở Premier League mùa này, tiếp tục vắng mặt. Diego Costa, khẩu đại bác đã ghi tới 17 bàn, cũng không thể ra sân vì án treo giò. Chưa dừng lại ở đó, cả “động cơ vĩnh cửu” Willian nhiều khả năng cũng sẽ ngồi ngoài. Nghĩa là, ở chuyến hành quân đến sân Villa Park, Mourinho có thể sẽ vắng tới quá nửa quân số ở mặt trận tấn công.

Vậy thì Mou phải kỳ vọng vào ai trong việc phá lưới Aston Villa? Đó không thể là Loic Remy, người dù ghi 1 bàn vào lưới Man City nhưng vẫn bị Mou chỉ trích vì không tuân thủ đúng chiến thuật. Đó khó có thể là Juan Cuadrado, người mới có vài ngày tới xứ sương mù và vẫn cần thêm thời gian để thích nghi, để kiểm nghiệm khả năng thực sự. Đó cũng khó là Oscar, tiền vệ dường như đang chững lại, hay không cho thấy sự tiến bộ nào ở 2 mùa bóng gần nhất. Vậy thì người mà Mou kỳ vọng nhất, đặt niềm tin nhiều nhất, chỉ có thể là Eden Hazard.

Hazard là “Ronaldo”, Fabregas chỉ là “Kroos”! ảnh 2

Eden Hazard (Trái)

Ở chuỗi trận gặp các ông lớn thời gian qua, không ai khác, chính Hazard là người chơi nổi bật nhất bên phía Chelsea. Chính anh là người căng ngang như đặt để Remy sút tung lưới Man City. Chính anh là người kiếm về quả penalty trong cuộc đụng độ Liverpool tại Anfield ở Cúp Liên đoàn. Fabregas có thể có trận hay trận dở. Diego Costa cũng từng chìm trong giai đoạn khô hạn bàn thắng. Ngay cả đội trưởng John Terry cũng từng bị cho rằng đã đánh mất sự chắc chắn giai đoạn đầu mùa. Thibaurt Courtois thì vừa mắc sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua của Chelsea trận gặp Man City. Nhưng Hazard vẫn chưa phải nhận bất cứ một điểm trừ nào trong mùa bóng năm nay. Nói cách khác, Hazard là cầu thủ duy nhất của Chelsea luôn chơi hay trong mọi trận đấu từ đầu mùa giải.

Đây đang là mùa bóng mà Hazard đang có sự ổn định, bền bỉ đến kinh ngạc. Anh chưa dính một chấn thương nào, dù vừa trải qua một mùa Hè mệt mỏi với World Cup 2014. Anh là người ra sân nhiều nhất trên hàng tiền vệ Chelsea ở Premier League, với 2.026 phút, nhiều hơn cả “máy ủi” Nemanja Matic (1.980). Anh cũng là tiền vệ ghi nhiều bàn nhất cho The Blues ở Premier League, với tổng cộng 8 lần lập công. Chưa hết, nguồn thể lực dồi dào cũng giúp Hazard là chuyên gia lừa bóng số một Premier League. Từ đầu mùa, anh thực hiện thành công trung bình 4,7 lần lừa bóng/trận, cao nhất giải đấu này. Tóm lại, Hazard là xuất sắc nhất. Có Hazard trong đội hình, Mou như sở hữu một “quả bom nguyên tử” bên cánh trái.

Hazard là “Ronaldo”, Fabregas chỉ là “Kroos”! ảnh 3

Diego Costa

Sự xuất hiện của 2 siêu sao tấn công Fabregas, Diego Costa tưởng như sẽ khiến tầm ảnh hưởng của Hazard vào lối chơi Chelsea bị suy giảm. Thực tế, giai đoạn đầu mùa thì từng có lúc Hazard bị khỏa lấp trước sự tỏa sáng của Fabregas, Costa. Nhưng giờ thì trật tự đã được lặp lại. Hazard bằng sự năng nổ, nhiệt huyết và ổn định đến kinh ngạc, vẫn chứng minh anh mới là người quan trọng nhất của Chelsea.

Tối nay, Hazard sẽ chứng minh ở The Blues, anh là “Ronaldo”, còn Fabregas chỉ là “Kroos”. Mà Ronaldo với Kroos, ai xuất sắc, ai quan trọng với Real hơn?

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast