HLV Calisto: ''Tân binh? Họ có tiềm năng, nhưng...''

Ngay từ buổi tập chính thức chiều 10/5, HLV Calisto đã phải lắp ghép đội hình, song song với đó, ông có những đánh giá đầu tiên về các cầu thủ mới được tập trung đội tuyển, Hồng Tiến, Sỹ Cường, Được Em.

Sức khỏe của ông hiện giờ thế nào?

HLV Calisto: - Tôi bình thường. Mặc dù tôi còn cảm thấy hơi đau nhưng phải vượt qua thôi, không có vấn đề gì cả. Buổi tập đầu tiên của đội kéo dài 1h20’ và theo tôi như vậy là đủ rồi.

HLV Calisto đã trở lại với ĐTVN trên sân tập. Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto đã trở lại với ĐTVN trên sân tập. Ảnh: Đức Anh

Ông đánh giá ra sao về tình hình của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp CLB Frankfurt?

- Các cầu thủ đang trong quá trình thi đấu giải (V-League và giải hạng nhất) nên không có vấn đề gì về thể lực, chúng tôi chỉ tập chiến thuật thôi. Tôi muốn các cầu thủ khi rời đội tuyển trở về CLB sẽ không bị ảnh hưởng gì về thể lực mà vẫn đảm bảo được để họ tiếp tục giải đấu.

Về thể lực là như vậy và tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để các cầu thủ khi ra sân thi đấu sẽ đạt phong độ tốt nhất.

Màn ra mắt của các tân binh Hồng Tiến, Sỹ Cường, Được Em ở buổi tập đầu tiên có khiến ông hài lòng hay không?

Và đưa ra những đánh giá đầu tiên về các tân binh như Hồng Tiến (phải). Ảnh: Đức Anh

Và đưa ra những đánh giá đầu tiên về các tân binh như Hồng Tiến (phải). Ảnh: Đức Anh

- Các cầu thủ mới là những người có tiềm năng nhưng hiện giờ họ vẫn chưa nắm bắt được cách chơi của đội tuyển.

So với những trận đấu trước đây của đội tuyển Việt Nam, đấu pháp trong trận đấu sắp tới với Frankfurt có gì thay đổi không thưa ông?

- Như các bạn đã biết, đội tuyển Việt Nam lần này thiếu nhiều trụ cột, gần như là một đội hình. Những cầu thủ cao lớn ở hàng phòng ngự như Quang Thanh, Phước Tứ không thể thi đấu được vì chấn thương cũng là điều đáng tiếc.

Thế nhưng, sẽ không có gì thay đổi cả, chúng ta vẫn sẽ phải tiếp tục những gì đã và đang làm.

Frankfurt là một đội bóng mạnh đến từ Đức và sẽ là rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên tôi tin tưởng chúng ta sẽ có một trận đấu thành công.

Những trận đấu quốc tế như thế này rất có ý nghĩa với đội tuyển Việt Nam vì nó mang lại kinh nghiệm, cơ hội học hỏi cho các cầu thủ. Duy chỉ có điều đáng tiếc như tôi đã nói là đội tuyển thiếu nhiều cầu thủ tốt ở thời điểm này.

Vắng nhiều trụ cột, cơ hội đá chính được trao cho Minh Đức (áo vàng), kể cả Qúy Sửu. Ảnh: Đức Anh

Vắng nhiều trụ cột, cơ hội đá chính được trao cho Minh Đức (áo vàng), kể cả Qúy Sửu. Ảnh: Đức Anh

Vậy ông đã tìm ra được các phương án thay thế cho những vị trí trụ cột buộc phải vắng mặt?

- Đội tuyển Việt Nam gần như thiếu vắng cả 11 vị trí đá chính, Minh Phương, Công Vinh, Phước Tứ, Hoàng Quảng, Thanh Hưng, Quang Thanh, Vũ Phong, Anh Đức... nhưng chúng ta vẫn phải chiến đấu.

Tôi cũng biết cách để sắp xếp các cầu thủ còn lại vào đúng vị trí để họ phát huy được tốt nhất khả năng của mình.

Xin cảm ơn ông!

Tuyển VN đổi kế hoạch tập

Đáng lẽ ra trong ngày 10/5, đội tuyển Việt Nam sẽ tập 2 buổi sáng và chiều trên sân phụ & sân chính Mỹ Đình nhưng do trời đổ mưa lớn nên buổi tập sáng của đội bị hủy. Thay vào đó, HLV Calisto cho các cầu thủ học chiến thuật ngay tại đại bản doanh, nhà khách Chính phủ, thời gian của buổi họp này là 2 tiếng.

Trong vòng 1h20’ của buổi tập chính chiều nay, 10/5 trên SVĐ QG Mỹ Đình, HLV Calisto tập trung vào hai bài tập chính. Một là rèn khả năng di chuyển, chọn vị trí, cách thức phối hợp bật tường, nhóm, hai là bài tập dứt điểm.

Vẫn là những đường bóng tấn công biên được các hậu vệ hoặc tiền vệ cánh dâng lên sau đó xâm nhập vòng cấm, bật tường với tiền đạo ở phía trong khi đó đã lùi ra nhận bóng. Cũng có một giải pháp khác cho lối chơi của đội tuyển là những đường tạt bóng bồng vào trong cho các tiền đạo chọn vị trí, đánh đầu.

Do Tài Em bị chấn thương không thể tập luyện nên khi chia đôi đội hình, quân số của hai đội mất cân bằng, Mặc dù vậy, không khó để nhận ra, các gương mặt quen thuộc sẽ được thầy Tô lựa chọn đá chính, đó là Như Thành, Minh Đức (trung vệ), Đình Luật (phải), Việt Cường (trái).

Hàng tiền vệ gồm Thành Lương, Tấn Tài, Minh Châu, Trọng Hoàng, Quang Hải. Việt Thắng là tiền đạo đá cắm.

Kết thúc buổi tập, các cầu thủ được bố trí cho đi tắm hơi (jacuzzi). Chiều 11/5, ĐTVN sẽ có buổi tập thứ hai cũng là cuối cùng trước trận đấu.

Vào lúc 18h00 buổi họp báo, trao đổi thông tin trước trận đâu sẽ diễn ra tại phòng họp SVĐ QG Mỹ Đình. CLB Eintracht Frankfurt 6h30 sáng 11/5 sẽ đặt chân xuống sân bay Nội Bài và chiều cùng ngày sẽ tham dự buổi họp báo đồng thời tập luyện từ một buổi duy nhất (bắt đầu lúc 19h00).

Nguồn: Dântrí.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast