HLV Enrique nhận "tối hậu thư": Chỉ có 2 trận để giữ ghế

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, HLV Luis Enrique đã nhận được "tối hậu thư" từ BLĐ Barcelona sau khi mối quan hệ giữa ông với siêu sao Lionel Messi đang ngày một xấu đi.

Messi sẽ sang Chelsea vì Enrique?

Messi sẽ sang Chelsea vì Enrique?

Cụ thể, BLĐ Barcelona đã thông báo với HLV Luis Enrique rằng họ sẽ phải lựa chọn giữa anh với Lionel Messi - cầu thủ đang được Chelsea quan tâm. Thậm chí, đội bóng của HLV Jose Mourinho còn sẵn sàng chi 250 triệu euro để giải phóng hợp đồng của M10 với đội chủ sân Nou Camp.

Tất nhiên, Barca sẽ không đời nào để mất ngôi sao sáng giá nhất đội bóng. Điều đó đồng nghĩa tương lai của Enrique đang trở nên rất mờ mịt. Song song với việc giữ chân Messi, BLĐ Barca cũng ra điều kiện để chiến lược gia người Tây Ban Nha "cứu" lấy chiếc ghế của mình.

HLV Enrique được cho là sẽ gặp chủ tịch Josep Maria Bartameu, người vẫn hy vọng sẽ giải quyết được mâu thuẫn tại Barca, ngay trong ngày hôm nay (7/1). Dự kiến, Enrique sẽ họp báo vào lúc 13h (giờ địa phương), trong khi chủ tịch Barca sẽ tổ chức một cuộc họp báo khác vào 16h cùng ngày.

Theo những thông tin rò rỉ, HLV Enrique có 2 trận để giữ ghế. Nếu đội bóng xứ Catalan không thể giành chiến thắng trong trận đấu gặp Elche (lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua) và Atletico Madrid (La Liga) tới đây, ông thầy 44 tuổi này sẽ phải ra đi.

Vì Messi, HLV Enrique phải rời Barca trong tháng 1 này?

Vì Messi, HLV Enrique phải rời Barca trong tháng 1 này?

Trong quá khứ, Enrique từng gặp rắc rối khi không thể dàn xếp ổn thỏa với những trụ cột của đội bóng. Ngày còn dẫn dắt AS Roma, ông cũng bất hòa với 2 công thần Francesco Totti, Daniele de Rossi và rồi phải ra đi vào cuối mùa giải 2011/12.

Cũng liên quan tới Barca, luật sư Joan Laporta tuyên bố sẽ đưa HLV Pep Guardiola (Bayern Munich) trở lại Nou Camp nếu như ông đắc cử trong cuộc đua tới vị trí chủ tịch năm 2016.

Ở nhiệm kỳ đầu tiên (2003-2010), Laporta từng giúp Barca giành được 12 danh hiệu. Còn Pep Guardiola chính là thuyền trưởng thành công nhất trong lịch sử CLB. Dưới dự dẫn dắt của ông, Barca giành 14/19 danh hiệu có thể trong giai đoạn 2008-2012.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast