HLV Falko Goetz & VFF: Ta chia tay nhau từ đây

“Chẳng dễ dàng gì để tôn trọng quyết định chia tay của VFF”, một trong những câu nói cuối cùng trong ngày chia tay và bày tỏ phần nào sự cay đắng của ông HLV người Đức.

Không dùng từ ngữ “sa thải” mà dùng từ “chia tay” đối với HLV người Đức Falko Goetz, ngày hôm nay (6/1) VFF đã tổ chức một “lễ tiễn” ông thầy này.

Đại diện VFF “tiến” ông Falko Goetz là PCT phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn. Ông Viễn đã nói lời cảm ơn ông Goetz, đánh giá cao những gì ông Goetz đã cống hiến trong thời gian là việc tại Việt Nam và rất buồn khi phải nói lời chia tay.

HLV Goetz trong cuộc họp báo sáng nay - Ảnh Trần Uy Vũ
HLV Goetz trong cuộc họp báo sáng nay - Ảnh Trần Uy Vũ

Vẫn giữ phong cách như những ngày đầu đến Việt Nam, ngắn gọn, kiệm lời, có đôi chút xã giao, nhưng HLV Goetz đã bày tỏ những ý kiến rất thẳng thắn. Ông Goetz tỏ ra “không phục” quyết định của VFF: “Quả thật cho đến lúc này tôi vẫn cảm thấy chưa hết ngạc nhiên khi mọi thứ kết thúc quá nhanh chóng. Chỉ sau kì nghỉ và mọi thứ đã kết thúc thật bất ngờ”.

Ông Goetz tỏ ra rất chuyên nghiệp: “Là một HLV, tôi phải chấp nhận điều này. Nhưng quả thực là không dễ để có thể tôn trọng quyết định chấm dứt hợp đồng chỉ sau một kì SEA Games. Tôi vẫn cho rằng thất bại tại giải đấu trên đất Indonesia không hoàn toàn do lỗi của tôi. Nhìn lại quãng thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam, tôi nghĩ rằng mình đã hoàn thành tốt công việc”.

Để làm rõ quan điểm của mình, HLV Falko Goetz đưa ra những dẫn chứng: “ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ 4 tại SEA Games, kết quả này có thể chưa làm người hâm mộ hài lòng. Nhưng tôi cho rằng tôi và các cầu thủ đã làm việc hết mình. Trong quãng thời gian làm việc, tôi đã có được một số kết quả tốt như ĐT Việt Nam thắng đậm Macau, thắng Qatar ở trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình, chơi tốt và chỉ thua sát nút 0-1 trước ĐT hàng đầu châu Á là Nhật Bản. Trên BXH của FIFA, ĐT Việt Nam đã tăng đến gần 50 bậc. Tôi cho rằng mình đã làm tốt và tự hào với những gì mình đã làm được”.

Ông Goetz rời trụ sở VFF - Ảnh Trần Uy Vũ
Ông Goetz rời trụ sở VFF - Ảnh Trần Uy Vũ

Lời cuối cùng, ông Goetz gửi lời cảm ơn người hâm mộ: “Được làm việc ở một đất nước tuyệt vời như Việt Nam quả là một kỉ niệm đẹp đối với tôi. Bóng đá Việt Nam có những cầu thủ giỏi và tôi xin chúc các bạn sớm gặt hái những kết quả tốt, giành tấm HCV SEA Games. Tôi xin được gửi lời cảm ơn những người hâm mộ Việt Nam, cảm ơn những người đã ở bên cạnh và ủng hộ cho tôi trong thời gian làm việc ở đây. Tạm biệt và hẹn gặp lại”.

“Buổi lễ” chia tay ông Goetz kết thúc nhanh chóng chỉ sau 30 phút. HLV người Đức nhanh chóng bước ra xe, rời khỏi trụ sở VFF. Vụ việc chia tay tưởng lùm xùm, nhưng đã kết thúc nhanh chóng và tốt đẹp, ông Goetz nhận bồi thường cho việc kết thúc sớm hợp đồng số tiền 3 tháng lương là 66.000 USD và đã không có chuyện kiện tụng gì.

Ông Goetz bước nhanh, nhưng trong những lời cuối cùng ông HLV này đã nói, trong ánh mắt vương vấn nỗi buồn, có cái gì đó cứ như một sự cay đắng khó tả.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast