HLV Guillaume Graechen: "Xin đừng hỏi về Công Phượng nữa"

HLV người Pháp Guillaume Graechen đã phải thốt lên như thế trong phòng họp báo sau thất bại 0-1 của HA.GL trước Hải Phòng tại vòng 4 V-League chiều qua.

Tiền đạo mang áo số 44 của HA.GL ngồi dự bị, chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 và đương nhiên trở thành tâm điểm của sự quan tâm từ dư luận. Đấy là điều khiến HLV Graechen không hài lòng: “Tôi muốn mọi người để cho Công Phượng chút không gian, đã 5 câu hỏi về Công Phượng rồi.

Hãy hỏi về Thanh Tùng, về Đức Lương, về thủ môn của chúng tôi hôm nay đi. Minh Nhựt đã chơi rất tốt đấy. Đội của tôi không chỉ có một mình Công Phượng mà còn rất nhiều cầu thủ khác. Chuyện này gây mệt mỏi cho Công Phượng.

HLV Guillaume Graechen cho rằng không nên đặt kỳ vọng quá nhiều vào Công Phượng vì như thế là tạo sức ép. Ảnh: V.S.I

HLV Guillaume Graechen cho rằng không nên đặt kỳ vọng quá nhiều vào Công Phượng vì như thế là tạo sức ép. Ảnh: V.S.I

Cậu ấy là một cầu thủ giản dị. Đó không phải một siêu sao. Các bạn đặt cầu thủ trẻ này ở một vị trí quá cao và kỳ vọng ở cậu ta quá nhiều”.

Chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định chuyện Công Phượng ngồi dự bị không tới từ bất kỳ lý do phi chuyên môn nào: “Công Phượng không được đá chính vì cậu ta có phong độ không tốt ở trận trước đó. Hôm nay cậu ấy ngồi dự bị, hôm sau sẽ là cầu thủ khác dự bị”.

Sự thiếu vắng cầu thủ số 44 đã ngay lập tức làm ảnh hưởng tới hàng công của đội khách: “Không phải rất ít, chúng tôi hầu như không sút được quả nào. Số lần dứt điểm là quá ít so với thời lượng kiểm soát bóng. HA.GL thiếu đi sức mạnh trong lối chơi. Nếu chúng tôi có một tiền đạo ngoại binh như số 9 (Fagan) hay số 10 (Stevens) của Hải Phòng, mọi thứ sẽ rất khác”.

Cựu HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam kết thúc buổi họp báo bằng lời kêu gọi khẩn thiết gửi tới truyền thông. Ông đề nghị tới báo giới: “Đây là công việc của các bạn. Nhưng cầu thủ của chúng tôi mới 18, 19 tuổi. Các bạn nên có sự công bằng. Thay vì chụp ảnh những cậu bé 18, 19 tuổi buồn bã, tốt hơn là các bạn nên chụp những cầu thủ nhiều tuổi ở bên kia (Hải Phòng).

Khi những cầu thủ trẻ gặp sự cố, các bạn viết nhiều điều không có thực về họ. Điều đó không chỉ ảnh hưởng tới họ mà còn làm ảnh hưởng tới gia đình họ. Ở Học viện HA.GL, các cầu thủ được bảo vệ. Nhưng gia đình họ thì không. Các bạn nên hạn chế chuyện này”.

Theo Bạch Dương/Thể thao & Văn hóa

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast