HLV Mai Đức Chung lên kế hoạch tuyển quân cho ĐT nữ Việt Nam

Cựu HLV trưởng Thanh Hóa Mai Đức Chung đã chính thức nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội nữ Việt Nam tại Asian Games 2014

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận, cựu HLV trưởng Thanh Hóa Mai Đức Chung đã được chọn mặt gửi vàng thay HLV Trần Vân Phát dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam. Trước mắt, ông Chung chỉ cầm quân ở đội nữ Việt Nam tại Asian Games 2014 diễn ra vào tháng 9 tới ở Incheon (Hàn Quốc). Sau giải đấu này, VFF nhiều khả năng chọn thầy ngoại cho đội nữ Việt Nam, nhằm nâng tầm cho bóng đá nữ Việt Nam sau khi đã hụt mất cơ hội giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2015.

HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung

Phương án đưa HLV Mai Đức Chung ngồi vào ghế nóng đang bỏ trống ở đội nữ Việt Nam chỉ là giải pháp tình thế. Chính ông Chung cũng thừa nhận, ông chỉ là mảnh ghép vội, trong khi VFF tìm kiếm thầy ngoại. Cách nay gần 1 tháng, VFF đã được LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu cho 2 ứng viên lựa chọn thay thế vị trí mà HLV Trần Vân Phát bỏ lại, nhưng VFF không thực sự thỏa mãn nên đã nhờ đối tác này giới thiệu thêm người.

Việc HLV Mai Đức Chung tái hợp với đội nữ Việt Nam cũng khó giúp đội bóng này có được cơ hội tranh chấp huy chương tại Asian Games. Ông Chung thẳng thắn nói rằng, đội nữ Việt Nam không có cửa tranh chấp. Ngược lại, đội bóng do ông sắp dẫn dắt chỉ đặt mục tiêu chơi tốt nhất trên mức có thể.

Ông Chung hiện đã lên kế hoạch tuyển quân cho đội nữ Việt Nam. Một điều thuận lợi cho HLV họ Mai là các cầu thủ nữ Việt Nam đều khá quý cựu thuyền trưởng Thanh Hóa. Ông Chung cũng đã chọn học trò cũ là cựu Quả bóng vàng Việt Nam Văn Thị Thanh giữ vai trò trợ lý trong BHL của đội nữ Việt Nam. HLV trưởng đội nữ Hà Nam đã nhận lời, nhờ vậy, ông Chung có thêm “tai mắt” theo dõi phong độ lẫn tuyển quân tại giải VĐQG đang diễn ra ở Nha Trang.

Sau khi tranh tại ở Asian Games, nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ được VFF chọn vào ngồi ở vị trí Trưởng phòng các ĐTQG của VFF. Chiếc ghế khá nóng bỏng này đang được Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh kiêm nhiệm. Tuy nhiên, ông Chung đã là ứng cử viên được “chấm” từ lúc vị HLV này còn đảm đương nhiệm vụ dẫn dắt Thanh Hóa chơi tại V-League 2014.

Theo Minh Huy/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast