HLV Miura chốt danh sách sơ bộ cho SEA Games 28

Những gương mặt nổi bật giúp U23 Việt Nam giành vé dự VCK châu lục vẫn được HLV Miura tin tưởng triệu tập chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á 2015.

HLV Miura đã gửi lên Tổng cục TDTT danh sách sơ bộ 35 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28. Đội U23 sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 5/5 và có 2 trận đấu giao hữu quốc tế trước khi lên đường sang Singapore vào cuối tháng 5.

Các cầu thủ được HLV Miura điền vào danh sách sơ bộ gồm những người đá chính tại vòng loại U23 châu Á 2016 như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Huy Toàn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Thắng, Tấn Tài...

Bên cạnh đó, HLV người Nhật Bản triệu tập thêm lứa cầu thủ sinh năm 1992 từng dự ASIAD 17 và AFF Cup 2014 gồm Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Phi Sơn...

Bản danh sách này mới chỉ để Đoàn thể thao Việt Nam đăng ký với ban tổ chức SEA Games 28 nên vẫn có thể thay đổi. HLV Miura sẽ tiếp tục đi đến các sân từ cuối tuần này để gấp rút hoàn thiện bản danh sách triệu tập chính thức cho chiến dịch SEA Games 28.

HLV Miura chốt danh sách sơ bộ cho SEA Games 28 ảnh 1

Công Phượng, Tuấn Anh cùng các đồng đội sẽ được giao nhiệm vụ chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

Vào ngày 14/4 tới, nước chủ nhà Singapore sẽ tổ chức bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

11 đội tuyển U23 trong khu vực Đông Nam Á sẽ chia thành 2 bảng (một bảng 5 đội, một bảng 6 đội). Đội chủ nhà U23 Singapore và đương kim vô địch U23 Thái Lan được chọn là hạt giống ở 2 bảng đấu. Những đội bóng còn lại sẽ được phân thành nhiều nhóm để bốc thăm.

Các trận đấu ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ diễn ra từ ngày 29/5 đến 15/6 trên 2 sân vận động là Jalan Besar và Bishan. Jalan Besar là sân cỏ nhân tạo, còn sân Bishan sở hữu mặt cỏ được trồng tự nhiên. Các cầu thủ U23 Việt Nam đều không quen chơi trên mặt cỏ nhân tạo. Phải đến vòng bán kết trở đi, các trận đấu mới chuyển về sân vận động Quốc gia Singapore.

Trong cuộc trả lời trực tuyến Zing.vn, HLV Miura từng khẳng định muốn vượt qua Thái Lan để giành HCV SEA Games 28.

Theo Zing

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast