HLV Miura sẽ sử dụng đội hình nào để "vùi dập" U23 Macau?

Trận đấu với U23 Macau (TQ) sẽ mang tính quyết định nhiều đến việc U23 Việt Nam có giành vé đến VCK U23 châu Á 2016 hay không. Gặp đối thủ yếu, HLV Miura sẽ sử dụng đội hình, lối chơi như thế nào là điều nhận được sự quan tâm lớn.

Sau một trận không được xếp thi đấu, tiền đạo Văn Toàn sẽ trở lại ở đội hình xuất phát U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn
Sau một trận không được xếp thi đấu, tiền đạo Văn Toàn sẽ trở lại ở đội hình xuất phát U23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn

Ở hai trận đấu trước gặp những đối thủ mạnh là U23 Malaysia và Nhật Bản, U23 Việt Nam thường xuất phát với đội hình có nhiều cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt để nhằm mục đích kiềm tỏa đối phương.

Thậm chí, ở cuộc đọ sức với U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam có tới 3 trung vệ chơi giăng ngang trước mặt thủ môn Minh Long. Tuy nhiên, trận đấu chiều nay, U23 Việt Nam gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều là U23 Macau (TQ), nên HLV Miura sẽ xếp đội hình thiên về tấn công để có thể phá vỡ được chiếc xe bus mà đối thủ sẽ dựng lên trước vòng cấm địa.

Siêu phẩm của Phan Văn Long vào lưới U19 Myanmar

Theo tính toán của HLV Miura, khi đối phương phòng ngự số đông thì U23 Việt Nam cần một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt để kéo giãn hàng thủ đối phương. Và chắc chắn nhiệm vụ này được giao cho Công Phượng.

Khi Công Phương đi bóng thì các vệ tinh xung quanh anh sẽ dâng lên để tận dụng khoảng trống từ hàng thủ U23 Macau (TQ) từ đó tung ra các pha dứt điểm.

Với khả năng hỗ trợ tấn công tốt, Văn Sơn và Tuấn Anh sẽ được đá chính - Ảnh: Minh Tuấn
Với khả năng hỗ trợ tấn công tốt, Văn Sơn và Tuấn Anh sẽ được đá chính - Ảnh: Minh Tuấn

Rất có thể, chiều nay HLV Miura sẽ tung ra sân 3 tiền đạo gồm Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình. Tuy nhiên, Công Phượng sẽ không chơi cao mà anh thường xuyên đứng trước mặt cặp tiền vệ trung tâm để hút hậu vệ đối thủ. Còn Văn Toàn và Thanh Bình sẽ chơi song song với nhau ở tuyến đầu.

Còn phía dưới, Tuấn Anh sẽ được lựa chọn đá cặp với Duy Mạnh, hai tiền vệ trung tâm có khả năng hỗ trợ tấn công tốt nhất ở U23 Việt Nam. Còn hai biên, Ngọc Thắng và Đức Huy sẽ thường xuyên dâng cao. Đặc biệt, Ngọc Thắng sẽ được khuyến khích xâm nhập vòng cấm nhiều vì trước anh cầu thủ người Đà Nẵng từng có sở trường đá ở vị trí tiền đạo.

HLV Miura nói rằng, U23 Việt Nam không được chủ quan trước U23 Macau (TQ) và phía hàng thủ, nhiều khả năng có 3 cầu thủ chơi giăng ngang gồm Mạnh Hùng - Ngọc Hải - Văn Sơn.

Như vậy, U23 Việt Nam khả năng sẽ ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 để gây nhiều áp lực lên phía phần sân đối phương và quan trọng hơn là tạo được cơn mưa bàn thắng về phía khung thành U23 Macau (TQ).

Nhận định và Bình luận trước trận U23 Việt Nam - U23 Macau
Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast