HLV Miura: "Tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam"

HLV Toshiya Miura đã gửi lời xin lỗi người hâm mộ sau khi ĐT Việt Nam lỡ hẹn với chiếc vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014.

HLV Miura thất vọng với kết quả trận đấu

HLV Miura thất vọng với kết quả trận đấu

Trả lời câu hỏi của phóng viên, HLV Miura thừa nhận đây là một trong những trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Chiến lược gia Nhật Bản chia sẻ: “Đây là trận đấu mà tôi sẽ không bao giờ quên, ít nhất là về mặt tỷ số. Tôi thực sự ngạc nhiên về phong độ của ĐT Việt Nam. Còn Malaysia, họ đã chơi với tinh thần quyết tâm. Thủ môn đội bạn cũng đã thi đấu chắc chắn”.

Lý giải câu hỏi vì sao đội hình ĐT Việt Nam được giữ nguyên như ở trận lượt đi, HLV Miura cho biết: “Tại vòng bảng, khoảng thời gian diễn ra hai trận đấu liên tiếp chỉ là 2 ngày nên khả năng hồi phục thể lực là rất khó. Vì vậy tôi sử dụng nhiều cầu thủ hơn. Còn ở bán kết, đội bóng có thời gian nghỉ ngơi dài hơn và vì thế các cầu thủ có thể kịp hồi phục thể lực. Đây là lý do tôi sử dụng lại đội hình đã gặp Malaysia ở trận bán kết lượt đi”.

Về sai lầm của hàng thủ ở trận đấu này, HLV Miura vẫn bảo vệ các học trò: “Tất cả mọi người đều có thể mắc lỗi. Vì thế, các sai lầm mà hậu vệ chúng tôi gặp phải trong trận này có thể thông cảm được. Lỗi không chỉ nằm ở hàng thủ mà là toàn bộ hệ thống. Đây là một đội bóng, tất cả đều phải nhận trách nhiệm vì thất bại này”.

HLV Miura cũng gửi lời xin lỗi đến các CĐV, những người đã dành nhiều niềm tin và kỳ vọng cho đội tuyển Việt Nam: “Tôi thực sự trân trọng những tình cảm mà CĐV dành cho ĐT Việt Nam. Họ đã tới sân rất đông và cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ. Tôi xin nhận trách nhiệm về thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup. Xin gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ Việt Nam”.

Về phía ĐT Malaysia, HLV Dollah Salleh khá bất ngờ với kết quả mà ĐT Malaysia có được trước ĐT Việt Nam: “Tôi rất ngạc nhiên khi ĐT Malaysia giành chiến thắng 4-2. Hai trong số bốn bàn thắng của chúng tôi đến từ các tình huống tạt bóng vào trung lộ. Tôi nghĩ đó là chiến thuật đơn giản nhưng hợp lý”.

HLV Salleh hạnh phúc với chiến thắng của ĐT Malaysia

HLV Salleh hạnh phúc với chiến thắng của ĐT Malaysia

Ông Salleh nói thêm: “Xin chúc mừng các học trò của tôi. Họ đã có một trận đấu tốt và xứng đáng giành vé vào trận chung kết. Ở hiệp 1, Malaysia đã chơi xuất sắc và cụ thể hóa 4 cơ hội thành bàn thắng”.

Đánh giá cục diện hai lượt trận, HLV của Malaysia khẳng định: “Trong lượt đi, chúng tôi đã mắc quá nhiều lỗi, vì thế đã thua trận. Nhưng ở trận lượt về, tôi thực sự ngạc nhiên khi hậu vệ các bạn (Việt Nam) cũng lại mắc nhiều lỗi. Ở hiệp 2, Việt Nam đã chơi tấn công và nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng tôi đã dự đoán trước tình hình và thi đấu tập trung”.

“Kết quả trận đấu đã nói lên tất cả. Dường như Malaysia chỉ chơi tốt trên sân khách, giống như trận chúng tôi đã thắng Singapore. Ở trận chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt trên sân nhà”, HLV Salleh nhấn mạnh.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast