HLV Miura triệu tập 9 cầu thủ HAGL

Sáng 13/2, danh sách 30 cầu thủ tập trung cùng ĐT Olympic Việt Nam từ ngày 24/2 đến 1/4 đã được HLV trưởng Toshiya Miura công bố.

Tuấn Anh (số 8) và Xuân Trường (số 6) được HLV Miura triệu tập
Tuấn Anh (số 8) và Xuân Trường (số 6) được HLV Miura triệu tập

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Miura đã cho gọi nhiều cái tên mới trong đợt tập trung lần này, bao gồm những thành viên nòng cốt của đội U19 quốc gia năm ngoái như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Tuấn Tài, Thanh Tùng, Hồng Duy, Văn Sơn… Bên cạnh đó là những gương mặt quen thuộc từng phục vụ ĐTQG tại AFF Suzuki Cup hồi cuối tháng 11, đầu tháng 12 vừa qua như Huy Toàn, Ngọc Hải, Thanh Hiền.

Diện tuyển chọn đợt này là các cầu thủ trong độ tuổi U22. Sở dĩ chỉ các cầu thủ sinh từ năm 1993 về sau được gọi tập trung là bởi các trận đấu vòng loại vào tháng 3 tới tại Malaysia là để tuyển chọn các đội giành quyền dự VCK U23 châu Á năm 2016 (đồng thời cũng là vòng loại Thế vận hội 2016 khu vực châu Á). Theo quy định của AFC, các đội tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 sẽ được đăng ký 50 cầu thủ vào danh sách sơ bộ và phải nộp danh sách này lên BTC trước ngày 25/2. Chỉ những cầu thủ được đăng ký ở bản danh sách sơ bộ này mới được tranh tài ở các giai đoạn sau của vòng loại châu Á cũng như Olympic 2016.

Công Phượng nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ
Công Phượng nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ

Như vậy, HLV Miura đã quyết định công bố danh sách triệu tập sớm thay vì chờ sau khi vòng 8 Toyota V.League 2015 khép lại như dự kiến ban đầu. Và ông cũng chỉ chọn ra 30 cầu thủ thay vì tối đa 50 như AFC cho phép. Ngoài thành phần cầu thủ, danh sách các trợ lý của ông Miura gồm có các ông Lê Tuấn Long, Trần Công Minh và Nguyễn Quốc Tuấn.

Lần tập trung này, thầy trò HLV Miura sẽ được bố trí ăn-ở tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sở dĩ, ĐT Olympic Việt Nam lựa chọn địa điểm này vì nơi đây rất gần các sân tập luyện và điều kiện ăn ở tại Trung tâm rất tốt.

Danh sách triệu tập 30 cầu thủ Olympic Việt Nam

Thủ môn: Nguyễn Hoài Anh (Quảng Ninh), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Phạm Văn Phong (Đồng Nai), Phạm Văn Tiến (HA.GL), Phí Minh Long (HN.T&T).

Hậu vệ: Lê Đức Lương (HA.GL), Trần Phước Thọ (Long An), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Phạm Hoàng Lâm (Long An), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (SLNA), Lê Cao Hoài An (Khánh Hòa), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Lê Văn Sơn (HA.GL).

Tiền vệ: Huỳnh Tấn Tài (Long An), Hoàng Thanh Tùng (HA.GL), Hồ Ngọc Thắng (SHB.ĐN), Lương Xuân Trường (HA.GL), Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Võ Huy Toàn (SHB.ĐN), Nguyễn Phong Hồng Duy (HA.GL).

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (HA.GL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Toàn (HA.GL), Phạm Văn Thành (HN.T&T), Hồ Phúc Tịnh (SLNA).

Kế hoạch “chạy đà” của Olympic Việt Nam

Tại bảng I, vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra tại Malaysia từ 27-31/3 tới, Olympic Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Malaysia và Macau (TQ). Theo điều lệ, 10 đội đứng đầu mỗi bảng và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền thi đấu ở VCK tại Qatar năm 2016.

Sau khi hội quân vào ngày 24/2, Olympic Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu nhằm kiểm nghiệm đội hình. Đối thủ đầu tiên của chúng ta là ĐT Olympic Indonesia (diễn ra ngày 9/3). Tiếp đó, ngày 14/3 sẽ là trận đấu giữa ĐT Olympic Việt Nam và ĐT Olympic Uzbekistan.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast