HLV Miura: “U23 Việt Nam quyết vào tứ kết VCK U23 châu Á"

Hôm qua (2/12), U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 với sự hứng khởi lớn. HLV Toshiya Miura thẳng thắn nói rằng, dù đội đang có nhiều ca chấn thương, nhưng ông và các học trò vẫn quyết tâm đạt được mục tiêu lọt vào vòng tứ kết giải đấu nói trên.

HLV Miura trả lời phỏng vấn báo chí sáng qua

“CÓ THỂ KỲ VỌNG Ở CÁC TÂN BINH”

- P/V: Thưa ông, chúng ta hãy bắt đầu từ danh sách tập trung lần này. So với các trận đấu vòng loại diễn ra tại Malaysia hồi tháng 3 vừa qua, giờ ông đã gọi đến 7 tân binh. Có thể chờ đợi gì ở họ?

HLV Toshiya Miura: Sau các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại, tôi đã có kế hoạch bổ sung các cầu thủ mới nhằm tăng thêm sức sống cũng như có nhiều phương án trong việc xây dựng lối chơi cho đội. Tôi đã xem rất nhiều các trận đấu tại

V-League cũng như các giải trẻ và thấy rằng, việc gọi 7 tân binh lần này gồm Dương Văn Khoa, Nguyễn Trọng Đại, Trần Duy Khánh, Trần Hữu Đông Triều, Trần Đình Minh Hoàng, Nguyễn Thanh Tuấn và Phạm Xuân Mạnh là hợp lý. Hơn nữa, tôi muốn trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhằm có sự chuẩn bị cho SEA Games 29 vào năm sau.

- Ông có nghĩ rằng, sự góp mặt của các tân binh sẽ làm cuộc cạnh tranh vị trí giữa các cầu thủ gắt gao hơn và điều đó có ích cho đội tuyển?

Những gương mặt mới lần đầu được triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam có trình độ không quá chênh lệch so với các “cựu binh”. Tôi nghĩ, họ đủ sức để chiếm các vị trí chính thức trong đội hình. Các cầu thủ trong tay tôi hiện nay đều có khát khao thể hiện và điều đó giúp BHL có nhiều lựa chọn về nhân sự trước khi chốt danh sách từ 30 xuống còn 23 cầu thủ sang Qatar (sau đó loại thêm 3 người trước khi đăng ký với BTC) để tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam tăng tốc ngay trong những buổi tập đầu tiên

- Thời gian qua, nhiều cầu thủ ở U23 Việt Nam không thi đấu vì V-League 2015 đã khép lại được hơn 2 tháng. Ông có lo ngại điều đó làm họ khó theo kịp giáo án và chất lượng các buổi tập sẽ giảm sút?

Vừa qua, chỉ có 2 cầu thủ là Trọng Đại và Tiến Dũng do bận đi học quân sự nên không có nền tảng thể lực tốt, các cầu thủ còn lại đã tự tập tại các CLB và thể lực của họ đảm bảo. Tôi nghĩ, Dũng hay Đại đều rất quyết tâm thể hiện nên họ sẽ theo kịp đồng đội trong các buổi tập.

“TÔI TỰ HÀO VỀ CÁC HỌC TRÒ”

- Ngay trong buổi tập đầu tiên, đã có gần 10 cầu thủ chưa thể tập luyện vì chấn thương. Điều đó có khiến ông lo ngại về quá trình chuẩn bị của đội?

Sau khi hội quân, tôi đã yêu cầu toàn đội đi kiểm tra sức khỏe để nắm rõ tình hình của từng trường hợp. Hiện nay, có một số cầu thủ được bác sỹ chăm sóc, theo dõi kỹ càng để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Tôi nghĩ, không có vấn đề gì quá nghiêm trọng. Nếu trong trường hợp có cầu thủ bị chấn thương nặng, tôi sẽ gọi người khác lên thay thế vì hiện nay trong danh sách dự phòng của tôi còn rất nhiều lựa chọn. Tôi luôn chủ động trong vấn đề nhân sự nên trước khi lên đường sang Qatar, BHL sẽ không lo ngại về sức khỏe cầu thủ.

- Ở buổi tập đầu tiên, nhiều người thấy rằng ông rất hào hứng?

Đúng vậy! Trước đợt tập trung, tôi đã có sự chuẩn bị kỹ và khi gặp các học trò, tôi rất háo hức và hào hứng để làm việc với họ. 2/3 số cầu thủ lên tuyển lần này từng làm việc với tôi qua nhiều giải đấu nên đã hiểu phương pháp huấn luyện của tôi, không có quá nhiều trở ngại để thầy và trò hợp tác với nhau. Hơn nữa, tôi rất tự hào về họ khi đã thi đấu thành công, giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào VCK U23 châu Á!

- Tại giải đấu sắp tới, U23 Việt Nam rơi vào bảng có 3 đội rất mạnh là Australia, Jordan và UAE. Vậy, ông có thể tiết lộ mục tiêu của U23 Việt Nam?

Các đội tuyển trẻ Việt Nam đã từng làm nên bất ngờ tại Asiad 17 hay vòng loại U23 châu Á 2016, nên tôi rất hy vọng tại giải đấu sắp tới, U23 Việt Nam sẽ lại đem đến những kỳ diệu. Tất nhiên, đội bị đánh giá thuộc nhóm yếu tại VCK, nhưng với tôi điều đó không quá quan trọng! Tôi tin tưởng vào các học trò, rằng họ sẽ hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng tứ kết.

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!

“Tất cả đã nằm trong tính toán của tôi”

Trước câu hỏi về việc U23 Việt Nam đá 3 trận giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu tại Qatar liệu có quá ít, HLV Miura khẳng định đã bàn bạc và thống nhất với VFF. “Đội sẽ có 3 trận giao hữu chất lượng với các CLB của Nhật Bản. Hơn nữa, chúng tôi sẽ sang Qatar sớm để làm quen với điều kiện thời tiết nắng nóng ở đó và còn có trận giao hữu với U23 Nhật Bản. Số lượng trận cọ xát như vậy là đủ để các cầu thủ hoàn thiện !”, HLV Miura nói.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast