HLV Miura vẫn tin tưởng Nguyên Mạnh

Ở trận Việt Nam - Indonesia, thủ môn Nguyên Mạnh đã mắc sai lầm khi xử lý bóng không tốt ở phút 85, dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội bóng áo đỏ. Đó là thời điểm mà Việt Nam đã cận kề chiến thắng.

Đồng đội động viên Nguyên Mạnh sau trận

Đồng đội động viên Nguyên Mạnh sau trận

Rất ân hận sau bàn thua lãng xẹt, Nguyên Mạnh đã khóc như mưa từ lúc rời sân Mỹ Đình cho đến khi về nơi đóng quân của đội. Buồn và vô cùng tiếc nuối, thủ thành 23 tuổi này đã xin lỗi BHL, các đồng đội và NHM vì sai lầm của mình đã làm đội nhà bị chia điểm. Thậm chí, suốt đêm 22/11, mắt anh cứ đỏ hoe và đến lúc đi ăn sáng, Mạnh không nuốt nổi đồ ăn.

Hôm qua, gặp chúng tôi, Nguyên Mạnh nói rằng, từ khi đi tập bóng đá, anh chưa bao giờ mắc sai lầm lớn như vậy. “Đây là bài học lớn với tôi. Lúc này, tôi chỉ muốn lời xin lỗi đến tất cả NHM”, giọng Nguyên Mạnh nghẹn ngào. Trong khi đó, HLV Miura nói rằng, ông không trách cứ học trò và vẫn tin dùng thủ môn người Nghệ An này. HLV Miura chia sẻ: “Vị trí thủ môn luôn rất đặc biệt, bạn có thể thi đấu tốt trong quãng thời gian dài nhưng chỉ 1 sai lầm trong tích tắc sẽ khiến mọi thứ đổ vỡ. Nguyên Mạnh là thủ môn có chuyên môn tốt và còn trẻ nên tôi vẫn tin tưởng, tạo cơ hội cho cậu ấy”.

Trong số 3 thủ môn của Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014, Nguyên Mạnh được giới chuyên môn đánh giá cao nhất. Thực tế, trong màu áo SLNA hay U23 Việt Nam, rồi các trận đấu trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua, Nguyên Mạnh đã thi đấu tốt và luôn nổi bật với các pha cản phá xuất thần, chọn điểm rơi tốt và đặc biệt tâm lý rất vững. Cầu thủ mắc sai lầm là điều bình thường và hy vọng rằng với những gì đã trải nghiệm từ trận đấu Việt Nam – Indonesia sẽ là bài học lớn với Nguyên Mạnh và tất cả cùng chờ đợi anh sửa sai và tỏa sáng trong các trận đấu tới.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast